Ngày 24/11 vừa qua, một nhà hàng Hồng Kông ở gần quảng trường Liên Thinh, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa mới khai trương nhưng đã thu hút được rất nhiều khách khi thuê đội ngũ nhân viên phục vụ đều là Robot. Trị giá mỗi “nhân viên” này là 60.000 tệ/con (khoảng 210 triệu đồng).

Những nhân viên này sẽ lấy đồ ăn mà khách hàng chọn, đến đúng bàn của họ sẽ dừng lại, đặt thức ăn xuống và nói bằng tiếng Trung phổ thông: “Đây là đồ ăn mà bạn gọi, chúc ăn ngon miệng”.

Chỉ mới vài ngày mở ra, nhưng lượng khách đến nhà hàng đã quá tải vì hầu hết mọi người đều tò mò và muốn thử nghiệm hình thức phục vụ độc đáo này.

Thậm chí, một thực khách họ Từ sau khi đến đây đã rất thích thú với phong cách phục vụ này và nói rằng: “Ý tưởng sáng tạo này của ông chủ quả tuyệt vời và mới mẻ. Con trai tôi nói rằng nó cũng muốn mua một con Robot như vậy phục vụ bữa ăn trong gia đình”.

Ông Lô Địch Kha, chủ của nhà hàng này cho biết, những nhân viên này của ông đều được gắn hệ thống cảm ứng, và dưới mỗi bàn cũng có thiết bị gắn số khác nhau. Khi đầu bếp đặt thức ăn vào khay của các nhân viên Robot này cũng sẽ ra lệnh cho họ phải đi đến bàn nào. Những Robot này sẽ tự động đưa đồ ăn đến đúng từng bàn trong khu vực nhà hàng.

Không những vậy, các con Robot này còn có thể nói được 40 cụm từ tiếng phổ thông Trung Quốc như: “Chúc quý khách ngon miệng, xin chào, cảm ơn,…. Khi có người vô tình chặn giữa lối đi của nhân viên Robot này, nó đã dừng lại và nói rằng: “Tôi đang bê thức ăn, làm phiền bạn tránh ra một chút”.

Ông Lô chia sẻ, mỗi con Robot này ông mua với giá 60.000 tệ, nhưng có tuổi thọ là 5 năm, có nghĩa là tiền thuê mỗi năm là 12.000 tệ/nhân viên. Và chỉ cần sạc pin 4 tiếng là chúng có thể làm việc trong 8 giờ. Điều quan trọng là những con Robot này sẽ không bao giờ biết mệt, chỉ cần sạc pin là chúng có thể hoạt động hết công suất. Như vậy tính ra vẫn khá tiết kiệm và nhiều lợi hơn khi thuê nhân viên thật.

Được biết, ông Lô nảy ra ý tưởng này khi ông thấy một nhà hàng ở Côn Sơn cũng đã dùng cách này và nhận nhiều phản ứng tốt. Nên ông đã đến Côn Sơn tham khảo và quyết định mở cửa hàng dưới sự ủng hộ của gia đình.

Theo Tamguong.




Bình luận

  • TTCN (0)