Thời gian qua, chúng ta đã nghe một số thông tin về việc Apple đang phát triển các dự án có liên quan đến công nghệ thực tế ảo. Và trong động thái mới nhất, hãng đã đăng tin tuyển dụng lập trình viên có kinh nghiệm đồ họa 3D nhằm thiết kế "phần mềm thế hệ mới" và "ứng dụng hiệu suất cao có thể tích hợp với hệ thống thực tế ảo".

Trong bản tin tuyển dụng, hãng đã ghi rõ cần tuyển vị trí kĩ sư phần mềm giúp hãng "phát triển giao diện người dùng và ứng dụng nhằm tạo ra một trải nghiệm phần mềm thế hệ mới, tích hợp với các thiết bị thực tế ảo". Tin tuyển dụng không nêu chi tiết về những sản phẩm mà Apple muốn phát triển nhưng rõ ràng, nó đã thể hiện sự chú ý và định hướng của hãng trong tương lai. Đồng thời, chúng ta cũng chưa biết được là "hệ thống thực tế ảo" mà Apple đề cập tới sẽ là phần mềm dành cho phần cứng của bên thứ 3 hay sẽ được trang bị cho chính các sản phẩm của hãng.

Hồi tháng 9 năm nay, Apple đã được trao bằng sáng chế cho thiết bị mang tên "hệ thống gương lồi cung cấp giải pháp giải trí cá nhân". Theo đó, đây là thiết bị đeo đầu tương tự như kính thực tế ảo Oculus nhưng hãng không đề cập đến các ứng dụng đặc biệt nào nhằm phục vụ tính năng thực tế ảo. Với tin tuyển dụng vừa được Apple công bố mới đây, chúng ta có quyền hi vọng về một sản phẩm thực tế ảo nào đó đến từ Apple, khi mà các hãng khác đều có thiết bị tương tự của riêng họ như Oculus của Google hay Gear VR của Samsung.

Theo Tinh Tế.




Bình luận

  • TTCN (0)