Aryan Parab - cậu bé được coi như thần đồng tại Ấn Độ.

Theo India Times, mới đây một cậu bé 8 tuổi sống tại Mulund, Mumbai (Ấn Độ) được mọi người coi như thần đồng ở nước này. Cậu thậm chí còn được mệnh danh là quyển lịch thông minh sống.

Được biết, thần đồng nhí này là Aryan Parab. Aryan có khả năng nói chính xác bất kì một ngày, tháng nào hoặc đáp nhanh ngày... tháng... năm... là thứ mấy cho đến năm 2068. Đặc biệt, mỗi câu trả lời đều được cậu nói rất nhanh, chỉ trong khoảng 30-40 giây, nhanh hơn cả khi tìm kiếm trên ứng dụng điện thoại hay Internet.

Thực tế, vào đầu năm nay, gia đình mới phát hiện ra khả năng độc đáo này của cậu bé người Ấn Độ. Theo đó, cậu khiến mọi người bất ngờ khi có thể nói chính xác ngày sinh nhật của người thân và bạn bè trong tương lai.

Aryan cùng mẹ - Rupali và ông nội - Suryakant Bhosle vừa qua đến văn phòng của báo India Times và những người ở đây đã không khỏi choáng ngợp trước tài năng của cậu. Khi một phóng viên hỏi sinh nhật của cô - ngày 25/3/2015 là thứ mấy, ngay lập tức chỉ sau lúc chống tay lên cằm, Aryan đã đáp nhanh là thứ 4.

Một người khác cũng hỏi về ngày 1/8/2020 và sau 30 giây, thần đồng nhỏ tuổi cho hay, đó là thứ 7 mà không cần nhìn, tham khảo bất cứ cái gì.

Phía gia đình Aryan chia sẻ trên Oddity Central, cậu khá nhút nhát và quan tâm tất cả mọi thứ có liên quan đến số học, đặc biệt thích xem lịch. Để có thể cho câu trả lời trong giây lát, cậu bé phải thực hiện nhiều phép tính toán rất nhanh trong đầu.

"Đôi khi em thường nhớ những ngày đầu tiên của tháng, sau đó đếm theo tuần. Các yếu tố như năm nhuận cũng cần nhớ kỹ" - Aryan giải thích.

Ông nội của cậu bé 8 tuổi cho biết: "Aryan có thể nói vanh vách lịch trong cả một năm chỉ trong vòng 20-25 phút chuẩn bị, mà không cần sử dụng bất kì tài liệu gì hay Internet. Cháu có cái nhìn rất sâu sắc về thời gian".

Ảnh
Thần đồng 8 tuổi nói chính xác ngày tháng đến năm 2068

Theo Canara News, thần đồng nhí cũng cho hay thêm về một số mẹo, kĩ năng mà cậu đúc kết được trong quá trình tìm hiểu. Cụ thể, lịch sẽ lặp lại y hệt sau 11 năm, do đó sinh nhật của mọi người sẽ trùng đúng vào ngày đó 11 năm trước.

Được biết, mẹ của Aryan - bà Rupali là một kĩ sư phần mềm, còn cha cậu bé - ông Jayant là một chuyên gia viễn thông. Cuối tháng trước, cặp vợ chồng này đã thấy con trai nhốt mình suốt trong phòng để nghiên cứu và vẽ lịch. Vì vậy, hai người đã không cho phép và nghiêm cấm cậu thực hiện tiếp.

Tuy nhiên mới đây, Aryan lại cầu xin cha mẹ được làm những gì cậu thực sự thích. Nhanh chóng sau khi được phép, cậu đã hoàn thành bản vẽ lịch cho đến năm 2068.

Có thể nói, Aryan hiện là chủ đề bàn tán của mọi người, hầu hết bạn học trong trường đều ngưỡng mộ cậu bé. Ngay cả các giáo viên cũng thường xuyên hỏi cậu về ngày sinh nhật.

Gia đình cho biết: "Aryan đã tính sẵn rất nhiều ngày. Đặc biệt, con rất có hứng thú với các nhà lãnh đạo và sự kiện của quốc gia".

Thực tế, cậu bé người Ấn Độ có thể nhớ tất cả ngày sinh nhật của bạn cùng lớp, người thân và hàng xóm. Mặc dù có con là thần đồng khá hãnh diện song "Aryan luôn quấy rầy và suốt ngày gọi điện cho tôi để bảo tôi nên chúc mừng ngày sinh nhật của mọi người tôi quen, do đó cước điện thoại của nhà đang rất cao" - mẹ của thần đồng nhí vui vẻ nói đùa.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)