Theo những thống kê của ứng dụng Pocket (ứng dụng đọc tin trên smartphone), trong thời kì của dòng sản phẩm từ iPhone 4s đến iPhone 5s, thời gian sử dụng của iPad và iPhone không chênh lệch quá lớn với 45% và 55%.

Điện thoại màn hình 3,5 inch hoặc 4 inch dường như không đáp ứng đầy đủ nhu cầu như xem video hay đọc tin cũng như việc trải nghiệm những tiện ích của người dùng.

Đây cũng là thời kì iFan mong chờ một sản phẩm to hơn và tiện dụng hơn: có khả năng trải nghiệm tốt như iPad và kích thước không quá lớn để có thể mang theo bất cứ lúc nào.

Ảnh
Thời lượng sử dụng iPhone và iPad qua các phiên bản

Và cuối cùng, những mong mỏi của người dùng đã được Apple thực hiện với sự ra mắt của 2 chiếc điện thoại màn hình lớn hơn rất nhiều: iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Điều này đã khiến cho iPad bị "thất sủng".

Cụ thể, với sản phẩm iPhone 6 màn hình 4,7 inch, thời lượng sử dụng là 72% so với 28% của iPad. Còn với chiếc tablet 5,5 inch iPhone 6 Plus, gần như iPad đã bị bỏ qua với chỉ 20% thời gian sử dụng.

Không những vậy, người dùng iPhone màn-hình-to có xu hướng mở nhiều nội dung từ tài khoản Pocket của họ tăng 33% so với sản phẩm cũ. Còn về thời gian sử dụng trong tuần và cuối tuần, thời lượng view trên iPhone 6 nhiều hơn trên máy tính bảng là 19% và 27% vào cuối tuần, so với 31% và 36% của iPhone 6 Plus.

Đây cũng có thể coi là nguyên nhân doanh số của iPad giảm mạnh trong thời gian gần đây: Người dùng đã thỏa mãn với chiếc điện thoại thông minh của mình hơn và không cần đến iPad để trải nghiệm thêm nữa.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)