Thiết bị đổ bộ Viking Lander trên sao Hỏa trong thập niên 70. Ảnh: NASA.

Một phụ nữ tự xưng là "Jackie" đã gọi điện thoại tới đài phát thanh Coast to Coast AM ở Mỹ để tiết lộ rằng Washington từng thực hiện một chuyến bay bí mật tới sao Hỏa vào năm 1979. Theo người phụ nữ, hồi đó bà là thành viên của một nhóm phụ trách hoạt động tải dữ liệu từ thiết bị đổ bộ Viking Lander. Bà từng thấy nhiều hơn một người trên hành tinh đỏ khi xử lí dữ liệu trực tiếp,Daily Mail đưa tin.

"Tôi không biết các bạn có thể giải đáp bí ẩn này hay không. Hôm đó tôi thấy Viking Lander đáp xuống sao Hỏa. Sau đó hai người mặc trang phục phi hành gia bước ra. Đó không phải là bộ đồ bảo hộ cồng kềnh mà các nhà du hành ngày nay sử dụng. Họ bước về phía đường chân trời để tới phi thuyền Viking Explorer", người phụ nữ kể.

"Jackie" khẳng định 6 đồng nghiệp khác của bà cũng thấy cảnh tượng hai phi hành gia bước trên sao Hỏa.

"Chúng tôi chạy lên tầng trên để xem, nhưng họ khóa cửa rồi dán giấy trên cửa để chúng tôi không thể thấy hình ảnh trên màn hình. Hồi ấy tôi nghĩ: Phải chăng họ là phi hành gia Mỹ?", Jackie nói.

Hai phi thuyền không người lái của Mỹ - gồm Viking 1 và Viking 2 - từng bay lên sao Hỏa trong thập niên 70. Mỗi phi thuyền gồm một thiết bị đổ bộ và một thiết bị bay quanh quỹ đạo của hành tinh đỏ. Chúng tới quỹ đạo sao Hỏa sau gần một năm để chụp ảnh bề mặt của hành tinh. Sau đó các thiết bị đổ bộ tách khỏi phi thuyền và đáp xuống. Cả hai thiết bị đổ bộ tiếp tục chụp ảnh toàn bộ sao Hỏa bằng camera có độ phân giải cao.

"Các thiết bị đổ bộ không phát hiện dấu vết của sự sống, song chúng tìm thấy những nguyên tố cần thiết cho sự sống trên địa cầu - bao gồm carbon, nitơ, hydro, oxy và phốt pho - trên sao Hỏa", NASA tuyên bố.

Nigel Watson, một chuyên gia về vật thể bay không xác định (UFO) tại Mỹ, nói rằng ông thấy vài điểm mâu thuẫn trong câu chuyện của Jackie.

"Thứ nhất, các thiết bị đổ bộ không hề phát hình ảnh trực tiếp về trái đất. Chúng chỉ đáp xuống bề mặt sao Hỏa, chứ không thể di chuyển như thiết bị Curiosity vì chúng không có bánh. Thứ hai, Jackie tỏ ra không am hiểu các thuật ngữ kĩ thuật nên chúng ta không thể biết liệu bà ấy từng làm việc cho NASA hay không", Nigel nói.

Mặc dù vậy, những người theo chủ nghĩa hoài nghi vẫn tin câu chuyện của Jackie. Họ cho rằng NASA và một số cơ quan vũ trụ khác trên thế giới đã bí mật đưa người lên sao Hỏa và thành lập những cơ sở trên đó.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)