Ông JK.Shin - người đứng đầu bộ phận điện thoại di dộng của Samsung

Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới – công ty Samsung Electronics Co đã tuyên bố sẽ giữ nguyên vị trí của CEO bộ phận điện thoại, ông JK.Shin, dù cho lợi nhuận của bộ phận này đã “tụt dốc không phanh”. Trước đó, Samsung đã xem xét khả năng sẽ thay thế ông JK.Shin bằng Giám đốc điều hành bộ phận thiết bị điện tử.

Tuy nhiên, bất chấp doanh thu trên lĩnh vực điện thoại thông minh của công ty đã tụt giảm nặng nề, Samsung vẫn tuyên bố sẽ giữ nguyên vị trí CEO của bộ phận chủ lực trong cuộc cải tổ hàng năm.

Được biết, việc thực hiện 11 buổi triệu tập với các quản lí cấp cao và xem xét thay đổi nhân sự hàng năm là “phong tục” tại các tập đoàn Hàn Quốc. Nhưng ông JK.Shin - người đứng đầu bộ phận điện thoại thông minh, Kwon Oh-hyun - Giám đốc bộ phận kinh doanh thiết bị bán dẫn và CEO bộ phận điện tử tiêu dùng, Yoon Boo-keun vẫn giữ nguyên vị trí của mình.

"Giám đốc JK.Shin đã có nhiều đóng góp trong việc đưa Samsung Electronics trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trên lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động," Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung - Lee June tiết lộ.

Đồng thời, ông cũng cho biết thêm rằng, ông JK.Shin sẽ có thêm một cơ hội để thay đổi tình hình kinh doanh ảm đạm này.

Thay đổi nhân sự được xem là động thái đầu tiên của người thừa kế tập đoàn Samsung - Jay Y. Lee, nhằm kiểm soát tình hình phức tạp của “đế chế” kinh doanh gia đình từ cha mình, Chủ tịch Samsung Electronics Lee Kun-hee, sau khi ông lên cơn đau tim và phải nhập viện từ hồi tháng Năm.

Ảnh
Doanh số bán hàng trên các mẫu điện thoại thông minh của Samsung đang tụt dốc nghiêm trọng

Được biết, tình hình kinh doanh thua lỗ của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đến từ sức ép của các đối thủ như Xiaomi Technology Co Ltd ở phân khúc giá rẻ và iPhone của Apple ở thị trường cao cấp. Vì vậy, thị phần của Samsung Electronics tại thị trường điện thoại thông minh đã giảm liên tiếp trong ba quý vừa qua.

“Phó chủ tịch Samsung - Jay Y. Lee đã đưa ra hàng loạt thay đổi lớn ở tập đoàn này như việc bán các công ty con và thay đổi nhân sự”, Chung Sun-sup, người đứng đầu công ty nghiên cứu Chaebul.com cho biết.

"Và nhiều khả năng anh Jay Y.Lee sẽ sớm tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của tập đoàn Samsung nếu tình hình sức khỏe của Chủ tịch Lee Kun-hee không có chuyển biến tích cực”, ông Chung Sun-up nhận định.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)