Những sáng tạo của Steve Jobs đã mang lại diện mạo mới cho ngành công nghệ thế giới

Steve Jobs là một nhà cách mạng công nghệ, một chuyên gia công nghệ hay một thiên tài trong kinh doanh,... Tuy nhiên, ít người gọi ông với một danh xưng có vẻ còn phù hợp hơn, đó là nhà sáng chế.

Tổng cộng, "Phù thủy công nghệ" cho đến nay đã nhận được 458 bằng sáng chế cho những phát minh của mình. Tờ MIT Technology còn cho biết thêm "Kể từ khi qua đời vì căn bệnh ung thư tuyến tụy, Steve Jobs đã nhận thêm 141 bằng sáng chế, nhiều hơn cả những nhà khoa học còn đang sống" 141/458, gần 1/3 số sáng tạo của ông đã được ghi nhận sau cái chết đầy tiếc nuối của cựu CEO Apple.

Những phát minh của ông không giống như những gì mà Benjamin Franklin hay Nicola Tesla - những nhà phát minh nổi tiếng đã làm, chúng tập trung vào những thay đổi về bề mặt, về trải nghiệm, về cách các thiết bị làm việc hay về toàn bộ thiết kế của những sản phẩm của Jobs.

Theo những cộng sự từng làm việc chung với Steve Jobs, nhiều khi ông nhận được bằng sáng chế chỉ bằng việc cải tiến một phần nhỏ trong những sáng tạo của người khác.

Ảnh
Khối lập phương trên Đại Lộ số 5 với thiết kế của Steve Jobs

Tim Wasko, nhà thiết kế phần mềm Quicktime Player hay sản phẩm iPod của Apple đã nhận xét: "Steve Jobs đã đưa ra rất nhiều lời khuyên bổ ích cùng với những sáng tạo quan trọng trong việc thiết kế của chúng tôi, điều đó đáng để trao thêm rất nhiều bằng sáng chế cho ông ấy".

Bằng sáng chế đầu tiên của "Phù thủy công nghệ" được đệ trình vào năm 1980 và chấp thuận 3 năm sau đó, có tên là "Máy tính cá nhân". Đây cũng là khuôn mẫu cho những chiếc máy tính để bàn ra đời sau này.
Ảnh
Nguyên mẫu của máy tính để bàn

Bên cạnh đó là bằng sáng chế cho việc thiết kế khối lập phương của cửa hàng Apple đặt trên đại lộ số 5 ở Manhattan. Gần đây nhất, con tàu du lịch dài 80 mét mang tên Venus đã được ghi nhận là thiết kế của Steve Jobs và được gửi lên Cục sáng chế Hoa Kì từ công ty du thuyền Savant System

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)