Sản phẩm có nhiều màu sắc theo đúng phong cách Nokia Lumia. Màn hình chiếm diện tích hầu hết mặt trước.

Dự án Ara của Google không phải là hi vọng duy nhất về một smartphone có thể nâng cấp phần cứng. Một công ty tại Phần Lan đang lên kế hoạch sản xuất một loại smartphone mang tên Puzzlephone, gồm ba mảnh rời rạc có thể thay thế.

Công ty trên vừa được thành lập vào tháng 9 năm nay, trụ sở nằm tại Espoo, quê hương của Nokia. Theo The Verge, công ty này đã tiến tới giai đoạn có thể sản xuất mẫu thử nghiệm. Sản phẩm chính thức có thể được trình làng vào năm 2015. Về phần mềm, Puzzlephone sẽ tận dụng tối đa mã nguồn mở và chạy trên một biến thể của hệ điều hành Android.

Ảnh
Ba phần riêng biệt của Puzzlephone. Người dùng có thể thay pin nếu pin chai, đổi camera nếu muốn chụp ảnh đẹp hơn mà không cần phải chi tiền mua một chiếc điện thoại mới.

Với các module tách biệt gồm pin, màn hình, camera và vi xử lí, Puzzlephone có thể được từng bước nâng cấp cấu hình qua từng năm. Điều này đồng nghĩa người dùng hoàn toàn có thể sử dụng smartphone lâu dài hơn và có thể "lên đời" phần cứng khi thực sự có nhu cầu.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)