Smartphone dùng Tizen đầu tiên của Samsung sắp được tung ra trong tháng 12 này. Ảnh: AFP.

Theo đó, mẫu smartphone mới này sẽ có tên gọi là Samsung Z1, được công bố tại Ấn Độ và có giá bán cực kì ấn tượng là chỉ khoảng 100 USD, nhằm cạnh tranh với dự án smartphone Android One do Google "khởi xướng".

Cấu hình dự kiến của mẫu Samsung Z1 là: sử dụng màn hình cảm ứng 4 inch đạt độ phân giải 480 x 800 pixel, bộ vi xử lí lõi kép đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, hỗ trợ chạy được 2 SIM cùng lúc và sử dụng giao diện được thiết kế giống như TouchWiz UI (giống giao diện được Samsung dùng trên các dòng smartphone Galaxy).

Nguồn tin nói trên cho biết, ban đầu Samsung tính tung ra chiếc smartphone mới tại thị trường Nga trong quý 3/2014. Tuy nhiên, Samsung đã suy nghĩ lại về việc định hướng thị trường và cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện Tizen.

Được biết, Tizen là nền tảng di động được xây dựng dựa trên nền tảng Linux, dưới sự phát triển của Samsung và Intel, hứa hẹn thích hợp sử dụng trên các dòng smartphone giá rẻ. Đặc biệt, việc dùng Tizen cũng được xem là một "chiến thuật" của Samsung trong việc không muốn quá phụ thuộc vào Android của Google.

Trước đó, thông tin từ trang Tizen Indonesia cũng đã khẳng định chiếc Samsung Z1 hay còn được biết tới với tên mã SM-Z130H sẽ ra mắt ngày 10/12.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)