Nếu bạn đã từng làm 1 bài thuyết trình bằng PowerPoint hoặc làm 1 bản báo cáo bằng Microsoft Word chắc hẳn bạn đã sử dụng hoặc ít nhất đã nhìn thấy Clip Art. Tuy thân thuộc là vậy nhưng có lẽ bạn sẽ đồng tình rằng những hình ảnh đó khá là tệ, lỗi thời và nhàm chán.

Vậy nên việc Microsoft công bố loại bỏ Clip Art ra khỏi các phiên bản Office không có gì là bất ngờ. Người sử dụng cũng sẽ chẳng cần lo lắng đến việc từ nay sẽ lấy hình ảnh ở đâu bởi Microsoft sẽ sử dụng Bing Image Search để thay thế.

Microsoft cho biết "Bắt đầu từ hôm nay, khách hàng tìm kiếm hình ảnh trực tuyến trong Microsoft Office trên toàn thế giới sẽ xem và tải các hình ảnh miễn phí thông qua Bing Images. Clip Art và thư viện hình ảnh của Office đã đóng cửa. Việc sử dụng thư viện hình ảnh của Office đã giảm dần qua từng năm khi khách hàng phụ thuộc nhiều hơn và các công cụ tìm kiếm."

Với việc sử dụng Bing Image Search sẽ giúp cho người sử dụng có được chất lượng hình ảnh tốt hơn, và nhiều sự lựa chọn hơn thay vì những hình thù cũ kĩ từ Clip Art. Ngoài ra Bing sử dụng 1 bộ lọc bản quyền dựa trên hệ thống cấp phép Creative Commons. Khách hàng có thể chia sẻ hoặc sử dụng cho cả 2 mục đích cá nhân và thương mại.

Có thể nói đây là 1 hướng đi hoàn toàn đúng đắn của Microsoft. Với sự thay đổi này người dùng Microsoft Office sẽ thoải mái và tiện dụng hơn khi làm các bài thuyết trình hay báo cáo. Về Clip Art thì người viết tin rằng sẽ vẫn có 1 thế hệ nhớ tới những hình vẽ cũ kĩ đó. Tạm biệt 1 tượng đài.

Theo Genk. Nguồn Betanews.




Bình luận

  • TTCN (0)