Intel mua PasswordBox nhằm bổ sung danh mục ứng dụng bảo mật trên Internet.

Intel, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới sẽ tích hợp dịch vụ của PasswordBox vào danh mục sản phẩm bảo mật của mình trong một tuyên bố hôm 1/12/2014. Tuy nhiên,đại diện Intel cũng như PasswordBox không tiết lộ giá trị của thương vụ, theo CNET.

Tất cả 48 nhân viên của PasswordBox sẽ tham gia vào Intel Security, nơi họ sẽ làm việc như là một phần của bộ phận Safe Identity tại Intel.

PasswordBox là ứng dụng cho phép người dùng đăng nhập vào các trang web và ứng dụng di động mà không cần phải nhớ và nhập bằng tay mật khẩu của họ. Ứng dụng này cho phép người dùng lưu trữ miễn phí lên đến 25 mật khẩu.

PasswordBox ra mắt vào tháng 6/2013 và đã phát triển tương đối nhanh chóng với hơn 14 triệu lượt tải về.

Intel đang có kế hoạch sử dụng hệ thống đăng nhập một lần của PasswordBox cho các thiết bị di động và trình duyệt để giảm bớt sự phiền toái của danh mục mật khẩu ở nhiều ứng dụng và trang web. Cùng với đội ngũ PasswordBox, Intel muốn tăng cường sức mạnh bảo mật của mình để cạnh tranh với các nhà quản lí danh tính trực tuyến như LastPass và Dashlane với dịch vụ tương tự.

PasswordBox cung cấp một cách an toàn để chia sẻ mật khẩu tài khoản với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, và cũng cho phép người sử dụng tạo ra các ghi chú được mã hóa và theo dõi các thẻ tín dụng, hộ chiếu và các dữ liệu cá nhân nhạy cảm khác trong chiếc ví kĩ thuật số.

PasswordBox cũng hợp tác với Bionym trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học trên thiết bị đeo cổ tay có chữ kí số là nhịp tim, dùng để xác nhận thông tin đăng nhập, thay thế cho mật khẩu trên PasswordBox và cung cấp 3 yếu tố chứng nhận. Đây cũng là lĩnh vực mà Intel đang theo đuổi khi phần mềm McAfee của hãng đang có kế hoạch phát hành công nghệ sinh trắc học để xác thực người dùng vào cuối năm nay.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)