Từ năm 2005, Apple bị kiện vì có hành vi độc quyền, ép người dùng iPod phải sử dụng kho nhạc iTunes, chặn đường hoạt động của các dịch vụ tải nhạc số khác trên thiết bị đắt tiền này. Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng này và dự kiến Apple sẽ phải bồi thường khoảng 350 triệu USD.

Một số email của Steve Jobs đã được nhắc đến trong vụ kiện và trang CNN đã liệt kê những câu trả lời nổi bật để cho thấy Jobs là người lạnh lùng và hiếu chiến khi viết thư.

"Chúng ta cần đảm bảo là khi Music Match công bố dịch vụ tải nhạc của riêng họ, nó không thể hoạt động trên iPod. Đó có phải là vấn đề lớn không?", Jobs yêu cầu ban lãnh đạo Apple ngăn kho nhạc của đối thủ tương thích với iPod.

"Hãy để chúng tôi được yên", Jobs trả lời một nhà báo khi người này phàn nàn bộ phận PR của Apple không phản hồi thắc mắc của bà.

":-)", nhà đồng sáng lập Apple gửi đi điệu cười nhạt khi nghe tin Google sa thải một chuyên gia tuyển dụng của Google vì người này đã âm thầm mời gọi một số nhân viên Apple.

"2011: Cuộc thánh chiến với Google", Jobs nhắc đến một trong những mục tiêu mà Apple phải thực hiện trong năm 2011 là tuyên chiến với Google - hãng sở hữu hệ điều hành Android.

"MacBook Pro của anh hỏng do bị thấm nước. Chúng là cỗ máy chuyên nghiệp và chúng không ưa nước. Có vẻ anh chỉ đang cố tìm ra ai đó để trút giận thay cho bản thân", Jobs thẳng thừng đáp khi một người ca thán chuyện Apple không chịu bảo hành máy tính dính nước của mình.

"Đừng cầm điện thoại theo cách đó nữa", Jobs đổ lỗi cho người dùng iPhone 4 cầm điện thoại sai cách khiến máy bắt sóng kém.

"Chúng tôi có nhiệm vụ loại bỏ nội dung cấp ba khỏi iPhone. Ai muốn xem thì mua điện thoại Android", Jobs trả lời khi khách hàng có tên Matthew Browing gửi thư hỏi về chính sách không chấp nhận các ứng dụng khiêu dâm trên App Store.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)