Theo Telegraph, ông Watson, bị cộng đồng các nhà khoa học xa lánh do liên kết trí thông minh với chủng tộc, nói, ông bán giải Nobel do thiếu tiền vì bị bỏ rơi, vì không ai muốn thừa nhận ông đang tồn tại.

Nhà bán đấu giá Christie cho hay, huy chương vàng - giải Nobel đầu tiên được một người giành được nó và vẫn còn sống đem bán, có thể có giá tới 3,5 triệu USD khi được đem đấu giá tại New York vào thứ năm tới. Giá tối thiểu của món hàng này là 2,5 triệu USD.

Ông Watson nói với Financial Times rằng, ông đã trở thành một người bị quên lãng sau khi bị gạt ra rìa vào năm 2007. Và rằng, ông sẽ dùng tiền bán giải Nobel để mua một bức họa của David Hockney, tặng cho các tổ chức chăm sóc ông như Đại học Chicago.

Nhà sinh học nổi tiếng thế giới trên cho biết, thu nhập của ông sụt giảm sau một tuyên bố gây tranh cãi mà ông đưa ra vào năm 2007 và việc này cũng khiến ông phải rời khỏi phòng thí nghiệm ở Long Island New York. Nhà khoa học này khi đó nói, những người gốc Phi ít thông minh hơn người da trắng.

Ông Watson bày tỏ hi vọng, việc công khai bán giải thưởng sẽ tạo cơ hội cho ông tái hòa nhập đời sống công chúng. Kể từ vụ việc gây tranh cãi vào năm 2007, nhà khoa học này không có bài phát biểu công khai nào.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)