Ghi nhận từ một số thành viên sử dụng Uber tại TP HCM cho biết, họ đã không nhận được phản hồi nào từ ứng dụng này trên điện thoại di động từ sáng nay.

“Có vẻ cơ quan chức năng đã yêu cầu phía tổ chức dịch vụ tạm dừng các hoạt động, trước khi có quyết định chính thức về xử lí mô hình này”, một cá nhân sử dụng Uber nhìn nhận như vậy.

Trái ngược lại, có ý kiến cho rằng đây là cách phản ứng của dịch vụ Uber đối với cách đánh giá xử lí của cơ quan chức năng. Việc dừng dịch vụ sẽ dễ dẫn đến những phản ứng từ cộng đồng có lợi hơn cho phía cung cấp dịch vụ này.

Hướng đánh giá thứ 3 từ cộng đồng mạng, là có thể phía cung cấp dịch vụ tạm gián đoạn hoạt động để tránh “gây bão cộng đồng”, khi lượt truy nhập sử dụng Uber đã nhanh chóng tăng lên trong 2 ngày qua. Một cá nhân dùng Uber đánh giá, tâm lí thị hiếu của nhiều người dùng là tò mò, sau khi nghe tin dịch vụ bị xử phạt đã khiến nhiều người quan tâm hơn.

Hệ quả có lẽ lượng truy nhập sử dụng Uber tăng lên, dẫn đến tình trạng quá tải phục vụ và cách tốt nhất là nên tạm dừng hoạt động để tránh những đánh giá sai lệch từ cộng đồng.

Điều đáng nói là trong khi Uber bị xử lí, thì dịch vụ Grab taxi trên điện thoại di động lại đột ngột tăng cường hoạt động truyền thông, tổ chức khuyến mãi tặng đến 90 ngàn đồng trong 3 lần sử dụng của các khách hàng. Phần mềm cài đặt dịch vụ này đã tăng lượt tải về trong hơn 1 ngày qua.

Theo nhìn nhận của cộng đồng mạng, phải chăng những diễn biến này đang đặt ra câu hỏi cấp bách hơn cho chính mạng lưới taxi trên địa bàn TP HCM về khả năng phải thay đổi chất lượng phục vụ, đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm cạnh tranh với các dịch vụ xe gọi từ mạng trực tuyến.

Cập nhật: Có lẽ đã có sự cố nhỏ, nhưng Uber xác nhận dịch vụ vẫn hoạt động bình thường.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)