Việc Digg về “đầu quân” cho Google có lẽ đã sắp trở thành hiện thực với việc mới đây hai hãng đã chính thức đặt bút ký vào “thư diễn tả ý định” (letter of intent).

Trích dẫn một tin thân cận, TechCrunch cho biết nếu sáp nhập thành công với Google thì Digg sẽ hoạt động “dưới trướng” Google News. Ước tính giá trị bản hợp đồng lần này vào khoảng 200 triệu USD.

Như vậy, có thể nói cuộc đàm phán kéo dài trong suốt khoảng 6 tuần qua giữa Google và Digg đang dần chuyển đến giai đoạn cuối. Có lẽ chỉ mất khoảng một hai tuần nữa là có thể bản hợp đồng sẽ được xác lập. Hầu hết các điều khoản chính đều đã được các bên thống nhất.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Digg Jay Adelson vẫn liên tục phủ nhận thông tin trên đây. Đại diện của Google cũng có phản ứng tương tự.

Digg có thể được xem là “một địa chỉ trên Internet” cho phép mọi người cùng thảo luận và chia sẻ thông tin thu thập được nhiều nơi trên thế giới mạng. Toàn bộ nội dung trên Digg đều do người dùng đóng góp, người ta không hề thấy xuất hiện bất kỳ “biên tập viên” (editor) chính thức nào của Digg đứng ra chỉnh sửa thông tin.

Hầu hết nguồn doanh thu Digg có được là từ bản hợp đồng quảng có thời hạn 3 năm với Microsoft. Nếu Digg về với Google thì chắc chắn bản hợp đồng này sẽ bị chấm dứt. Bản thân Microsoft cũng đã từng có ý định mua lại Digg.

* Letter of Intent (LOI) là một dạng văn bản diễn tả ý định của những bên cùng ký tên trong bức thư sẽ đi vào một hợp đồng chính thức, đặc biệt là trong sắp xếp công việc kinh doanh hoặc thanh toán thương mại. Trong đầu tư, LOI là bức thư phác họa ý định của một doanh nghiệp để tiến tới sát nhập hay mua đứt một doanh nghiệp khác.

(Theo Vnmedia/TechCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)