Chiếc iPhone cháy rụi chỉ còn lại phần lưng. Trên thế giới đã có nhiều trường hợp iPhone bốc cháy hoặc phát nổ. Ảnh minh họa: 9to5Mac.

Vụ việc xảy ra tại nhà riêng của chị K.C sống ở quận Bình Tân, TP HCM. Theo lời kể, chị K.C đi chơi với bạn về khuya, để iPhone lên giường rồi đi ngủ. Đến tầm 1h sáng, chị K.C phát hiện chiếc điện thoại đang cháy. "Lúc mình thức dậy thì đã thấy lửa bén tới người rồi. Máy đã cháy gần hết chỉ còn lại mặt lưng. Lúc đó mình không sạc gì hết, mọi thiết bị điện trong nhà cũng đều tắt nên chắc không thể do chập điện hay gì khác, và nó cũng chỉ cháy đúng chỗ cái điện thoại", chị K.C cho biết.

Theo chị C., vụ cháy đã thiêu rụi 1/4 chiếc nệm, gối và mền xung quanh. Lửa không bùng mà cháy âm ỉ, cháy hết chiếc mền rồi đến gối. Khi đó, chị C. không đắp mền, nhưng vải nhựa của nệm bị cháy khiến chị bị bỏng và tỉnh giấc. "Lúc tỉnh dậy tôi thấy khói đen ngập ngụa phòng. Nếu không phát hiện sớm thì không chết cháy chắc cũng chết ngạt", chị C. kể. Ngay sau đó, chị đã thoát ra ngoài và mang nước vào dập lửa.

Chị C. cho biết chiếc iPhone 5s của chị là hàng xách tay từ Mỹ, vừa mua hồi tháng 5. Ngoài chiếc iPhone 5s tự bốc cháy, hai chiếc điện thoại khác, bao gồm một BlackBerry và một Nokia để cạnh đó cũng bị lửa bén vào và cháy bên ngoài.

"Vụ việc đã qua, tôi cũng không kịp chụp hình lại để làm bằng chứng, nhưng tôi muốn kể câu chuyện này mong mọi người chú ý đừng để điện thoại gần vật liệu dễ bắt cháy và cũng đừng để nhiều điện thoại cạnh nhau". Theo chị K.C, không chỉ bản thân, nhiều người hiện "ôm" smartphone lên giường trước khi đi ngủ. Đôi khi, họ quên cất mà ngủ cùng với điện thoại. "Điều này nguy hiểm", chị nói.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)