Vega Iron 2 - model cao cấp nhất hiện nay của Pantech.

Gần hai tháng kể từ ngày Vega Iron 2 chính hãng lên kệ tại Việt Nam, tín hiệu từ các nhà bán lẻ cho thấy model cao cấp mới của Pantech chưa tạo được "cơn sốt" như mẫu tiền nhiệm SKY A870. Nguyên nhân được cho là nằm ở cách định giá của nhà phân phối và áp lực đến từ hàng xách tay.

Không giống như Vega Iron đời đầu, Pantech Vega Iron 2 khi bán ra tại Việt Nam được định vị ở phân khúc cao cấp với giá 12,2 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt những mẫu máy có thương hiệu như Nokia Lumia 930, Samsung Galaxy S5, LG G3 16 GB,... Chỉ sau hơn một tháng bán ra, Vega Iron 2 hiện hạ giá đến 2 triệu đồng về mức 10,2 triệu đồng.

Theo đại diện một đại lí tại TP.HCM, dù có giá mới hấp dẫn hơn, nhưng tốc độ tiêu thụ của mẫu máy này vẫn ở mức chậm. Bên cạnh đó, số lượng đại lí "dám" nhập Vega Iron 2 chính hãng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại TP.HCM, chỉ một vài nhà bán lẻ như Mai Nguyên, Thế Giới Di Động còn bán model này. "Bên mình không nhập về vì Pantech Vega chính hãng trước nay khó bán, phần vì mức giá của Vega Iron 2 chưa chợp lý", ông Nguyễn Anh Văn, đại diện hệ thống CellphoneS cho biết.

Trong khi Vega Iron 2 chính hãng gặp khó khi tiếp cận người dùng Việt, hàng xách tay lại thể hiện một bộ mặt trái ngược. Mẫu máy này luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy tại các cửa hàng điện thoại xách tay nhỏ lẻ. "Cùng với Galaxy J, Note 3 Docomo, mẫu Sky A910 (Vega Iron 2) hiện được nhiều người dùng tìm mua vì giá chênh lệch với hàng chính hãng gần 3 triệu đồng", một chủ cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM cho biết.

Hiện tại, Vega Iron 2 xách tay đang được bán với giá từ 7,7 triệu đồng. Theo các chủ cửa hàng, hầu hết các máy xách tay đều là bản khóa mạng ở Hàn Quốc, được giới buôn làm "thủ thuật" cắt hợp đồng và mang về nước. Khi về đến cửa hàng, nhân viên kĩ thuật sẽ cài lại bản ROM quốc tế (vốn được cài sẵn trên máy chính hãng) để có thể sử dụng bình thường tại Việt Nam.

"Fan của Pantech tại Việt Nam vốn là những người chuộng máy giá rẻ. Vega Iron 2 chính hãng có giá cao nên đối tượng khách hàng này tìm đến hàng xách tay, bất chấp việc không được hưởng chế độ bảo hành và cả những lỗi lặt vặt trong quá trình sử dụng", anh Nguyễn Trọng Khoa, chủ một cửa hàng trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM chia sẻ.

Việc hàng xách tay lấn lướt chính hãng nằm ngoài dự đoán của Pantech khi hãng này tham gia vào thị trường Việt. Trong sự kiện ra mắt Vega Iron tại TP.HCM vào tháng 3 năm nay, ông DJ Kang - Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Pantech - tỏ ra ngạc nhiên và thừa nhận "có rất ít thông tin về thực tế hàng Sky Vega xách tay tại Việt Nam". Ông cho biết hãng không ủng hộ người dùng mua hàng từ những kênh không chính thống. Vị này cũng khẳng định hàng chính hãng sẽ có bản ROM dành riêng cho thị trường Việt, và máy xách tay sẽ không được bảo hành như máy chính hãng.

Vega Iron 2 là mẫu smartphone cao cấp nhất của Pantech trong năm 2014. Máy được trang bị màn hình AMOLED Full HD 5,3 inch, chip xử lí Qualcomm Snapdragon lõi tứ tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin 3.220 mAh. Về kiểu dáng, Vega Iron 2 không mang đến nhiều sự khác biệt so với model tiền nhiệm. Theo các chủ cửa hàng, đây cũng là lí do khiến nhiều người dùng Vega Iron đời đầu ngại "lên đời", bên cạnh rào cản về giá bán.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)