iPhone 5 hàng tân trang bất ngờ được bán trở lại. Ảnh: iMore.

eBay vừa bất ngờ tung ra một chương trình bán iPhone 5 mở mạng khá hấp dẫn. Có thể coi đây là một trong những mức giá tốt nhất người dùng có thể mua cho một sản phẩm cao cấp đời cũ của Apple, dành cho những người muốn nâng cấp từ iPhone đời cũ hơn hoặc từ điện thoại phổ thông.

Giá bán cho một chiếc iPhone 5 16 GB, không kèm hợp đồng là 240 USD, rẻ hơn khoảng 400 USD so với một chiếc iPhone 6 16 GB không hợp đồng. Nhà bán lẻ này cũng ra giá 270 USD cho một chiếc iPhone 5 32 GB.

Tuy nhiên, những chiếc iPhone 5 nói trên không phải là hàng mới. Đó là dạng máy tân trạng (refurbished), đồng nghĩa với việc chất lượng của máy khá tương đồng với máy mới. Không chỉ bán máy giá rẻ, eBay còn hỗ trợ giao hàng miễn phí đến người dùng. Tuy nhiên, nếu muốn nhận máy sớm, người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền. Những người đặt máy từ hôm nay (5/12) sẽ nhận máy vào khoảng thời gian từ 9/12 đến 22/12.

Những người muốn trả ít hơn có thể chọn mua một chiếc iPhone 4S, cũng là hàng tân trang với giá 150 USD cho bản 16 GB. iPhone 4S đã có 3 năm tuổi đời và nhiều khả năng sẽ bị dừng hỗ trợ cập nhật phần mềm mới. Tuy nhiên, mức giá siêu rẻ nói trên có thể vẫn khiến nhiều người muốn sở hữu.

Trong khi đó, iPhone 5 vẫn là một smartphone thời trang. Model này vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 2 hồi tháng 9 với bản cập nhật iOS 8. Apple có thói quen giữ các bản cập nhật mới trong khoảng 3 năm cho các model đời cũ. Do đó, sản phẩm này có thể vẫn sẽ nâng cấp lên được iOS 9 vào năm sau.

Thiết bị này sở hữu thiết kế vỏ kim loại, màn hình 4 inch Retina, camera 8 Mpx. Apple đã dừng bán iPhone 5 từ năm ngoái, thay thế bằng chiếc iPhone 5c vỏ nhựa.

Máy refurbished (hàng tân trang) là dạng hàng hóa vì lí do nào đó, chẳng hạn trầy xước vỏ ngoài do vận chuyển, được trả lại nhà sản xuất. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra, sửa chữa, đảm bảo chất lượng, đóng gói và sau đó bán lại ra thị trường. Hàng refurbished thường có giá bán thấp hơn so với hàng mới 100% (brand new).

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)