Hình minh họa. Ảnh: Internet.

Cụ thể, theo Quyết định 1127, ông Nguyễn Ngọc Hải, sinh năm 1979, nguyên quán Hải Dương, đăng kí thường trú tại Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội, chủ sở hữu tên miền khoahoc.com.vn đã thực hiện hành vi "thiết lập và hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tại tên miền khoahoc.com.vn nhưng không có giấy phép". Hành vi vi phạm hành chính này được quy định tại khoản 2, điều 63, Nghị định 174 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Mức phạt cho ông Hải là 8 triệu đồng.

Ảnh
Giao diện trang 123doc.vn tại thời điểm đầu giờ sáng 5/12

Còn theo Quyết định số 1128 do Phó Chánh thanh tra Đỗ Thị Tình kí, một cá nhân khác là ông Nguyễn Duy Khánh, sinh năm 1989, nguyên quán Hưng Yên, đang thường trú tại 16 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chủ sở hữu tên miền 123doc.vn cũng bị xử phạt vì đã "thiết lập và hoạt động mạng xã hội tại tên miền nói trên nhưng không có giấy phép". Hành vi vi phạm này được quy định tại khoản 3, điều 63, Nghị định 174.

Do tính chất vi phạm nghiêm trọng hơn nên Quyết định nêu rõ, ông Khánh phải nộp phạt 15 triệu đồng và tên miền 123doc.vn sẽ bị tịch thu. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày kí (4/12), tuy nhiên tại thời điểm khảo sát của phóng viên (sáng 5/12), tên miền này vẫn đang truy cập được bình thường.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)