Chủ tịch Kim Jong-un tại một trung tâm tin học ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Những người này cho hay, Phòng 121 là một đơn vị trực thuộc Tổng cục Tình báo quốc gia, bao gồm “1800 chiến binh công nghệ cao tài năng bậc nhất Triều Tiên”, được thành lập nhằm phá hoại, do thám các quốc gia hoặc tổ chức bị Bình Nhưỡng coi là kẻ thù, chủ yếu nhắm vào Hàn Quốc và Mỹ - quốc gia đã đứng về phía Hàn Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên.

Jang Se-yul, người từng được quân đội Triều Tiên đào tạo chung với lực lượng này, cho biết: “Họ (Bình Nhưỡng) coi công nghệ là vũ khí mạnh nhất. Chính phủ còn gọi đó là Cuộc chiến Bí mật”. Ông này cũng tiết lộ, lực lượng “tin tặc quân sự” của phòng 121 là những người tài năng và được nuông chiều bậc nhất Triều Tiên. Họ được lựa chọn và đào tạo khép kín ngay từ khi mới 17 tuổi.

Kim Heung-kwang, từng là giáo sư về khoa học máy tính ở Triều Tiên, khẳng định những người này được lựa chọn rất cẩn thận. “Được nhận vào lực lượng đó thực sự là một vinh dự. Mọi người đều mơ ước về nó”, Kim Heung-kwang kể.

Năm ngoái, hơn 30.000 máy tính của các ngân hàng và công ty truyền hình Hàn Quốc đã phải hứng chịu những cuộc tấn công, mà nước này khẳng định “do Bình Nhưỡng gây ra”. Vài tháng sau, đến lượt chính phủ Hàn Quốc trở thành “nạn nhân”, khi trang web của tổng thống nước này hiển thị dòng chữ “Chủ tịch Kim Jong-un của bán đảo Triều Tiên thống nhất muôn năm!”.

Nhà chức trách Bình Nhưỡng phủ nhận những cáo buộc về các cuộc tấn công mạng do nước này gây ra. Gần đây hơn, vào tháng trước, Triều Tiên cũng từ chối nhận trách nhiệm cho vụ ăn cắp dữ liệu của tập đoàn Sony Pictures Entertainment.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)