Như vậy, thuê bao di động phát sinh lưu lượng 3G tại Việt Nam chiếm hơn 20% tổng số thuê bao di động. Trong đó, 3G trả trước chiếm khoảng 24,4 triệu thuê bao, trả sau chiếm hơn 2 triệu thuê bao. Nhìn chung, thuê bao 3G truy cập qua điện thoại (mobile internet) chiếm tỉ lệ lớn nhất (21,4/26,4 triệu thuê bao phát sinh lưu lượng 3G).

Internet Day 2014 với chủ đề “Kỉ Nguyên Online” tập trung vào các chủ đề hội thảo như: Hành vi mua hàng online tại Việt Nam; Xu hướng phát triển nền tảng Mobile First; Xu hướng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam; Internet di động; Hành vi người sử dụng internet tại Việt Nam; Xu hướng phát triển các dịch vụ OTT trong tương lai…

Ngoài ra, để tao thêm môi trường giao lưu kết nối cho kinh doanh, công việc, học tập, Ban tổ chức Internet Day 2014 cũng dành riêng một khu vực triển lãm cho 9 doanh nghiệp trong lĩnh vực internet để giới thiệu về các dịch vụ và sản phẩm của mình đến người dùng.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức BMI (Business Monitor International), Việt Nam hiện có hơn 92 triệu dân, trong đó có hơn 36 triệu người sử dụng internet, tỉ lệ sử dụng Internet trên di động so với tổng dân số là 34%. Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng internet khá cao - lên đến 9% mỗi năm, xếp hạng 15 trên thế giới.

Ởlĩnh vực thương mại điện tử, thống kê cho thấy có đến 39% người đã từng mua hàng qua internet. Ở lĩnh vực quảng cáo có 60% người tiêu dùng mong muốn thấy quảng cáo sản phẩm mới trên các trang thông tin/tin tức trên internet…

Theo Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)