Hệ điều hành Windows được sử dụng trên hàng triệu chiếc máy tính hay laptop. Tuy nhiên, chỉ có mẫu máy tính Mac của Apple là tự mình phát triển hệ điều hành riêng và trở nên phổ biến. Trong vài năm qua, mẫu máy tính của Apple và các sản phẩm khác chạy nền tảng của Microsoft dường như đã có sự khác nhau hơn bao giờ hết.

Dưới đây là những điểm khác biệt quan trọng giữa máy tính Mac và các mẫu máy tính thông thường.

1. Apple rất tự hào về thiết kế của Mac

Apple đã dành nhiều năm để thiết kế ra mẫu máy tính Mac, và họ đã không bỏ phí công sức khi sản phẩm này được đánh giá là đẹp đến từng chi tiết, thậm chí ngay cả linh kiện bên trong của mẫu máy tính này cũng được xây dựng khá đẹp.

Thiết kế của những mẫu máy tính còn lại thì thường phụ thuộc vào các nhà sản xuất của họ. Tuy nhiên, đa phần các sản phẩm này đều không sở hữu ngoại hìn hấp dẫn như máy tính Mac.

2. Mac thường đắt hơn

Tính trung bình, giá bán của Mac thường có xu hướng đắt hơn nhiều so với các mẫu máy tính có cấu hình tương đương.

Thêm vào đó, một chiếc MacBook Air luôn có giá trị bằng hoặc cao hơn những mẫu máy tính cao cấp chạy hệ điều hành Windows. Nhưng lại không hề có mẫu máy tính nào của Apple có giá rẻ như những sản phẩm máy tính thông thường.

3. Máy tính Windows phù hợp hơn với các game thủ

Bởi lẽ, các mẫu máy tính chạy hệ điều hành Windows có khả năng tùy biến cao, cho phép các game thủ có thể tăng cấu hình với card đồ họa tốt hơn hoặc thêm dung lượng cho bộ nhớ.

Ngược lại, máy tính Mac thường không thể cạnh tranh được với các sản phẩm khác về mặt chơi game, trừ khi người dùng phải bỏ ra một số tiền rất lớn để thay đổi cấu hình của nó.

4. Dịch vụ khách hàng của Mac thường tốt hơn

Khi máy tính Mac của bạn bị hỏng, bạn mang nó đến các cửa hàng Apple Store để sửa chữa mà không mất phí.

Các mẫu máy tính khác cũng có chế độ bảo hành, nhưng có vẻ không tốt bằng Apple. Đồng thời, nếu phầm mềm Windows của bạn gặp trục trặc, bạn cũng sẽ rất vất vả để tìm một cửa hàng sửa chữa của Microsoft.

5. Máy tính Mac được bảo mật tốt hơn

Máy tính Mac của Apple được các chuyên gia đánh giá là an toàn hơn đối với vi rút và các loại phần mềm độc hại. Đồng thời, Apple cũng luôn cải tiến để tăng hệ thống bảo mật trên máy tính Mac.

Và kể từ khi hệ điều hành của mẫu máy tính này được xây dựng trên Unix, nó có vẻ an toàn hơn so với chương trình mặc định của Windows, Macworld cho biết.

6. Giao diện của Mac hoàn toàn khác so với những mẫu máy tính còn lại

Ảnh
Giao diện của hệ điều hành Windows 8.1 và OS X trông hoàn toàn khác nhau.

Ở trường hợp mặc định, Windows có bảng điều kkiển cho phép người dùng chọn lựa những tin tức, hình ảnh, địa chỉ liên lạc của bạn, hoặc các tùy chọn khác. Bạn có thể xem các ứng dụng bằng cách di chuyển sang trái, phải hoặc kéo xuống.

Mac OS X thì chỉ có một biểu tượng để người dùng truy cập tất cả các ứng dụng yêu thích và một thanh công cụ ở phía trên cùng của màn hình.

7. Máy tính chạy Windows có thể thay đổi phần cứng

Bạn có thể dễ dàng thêm vào hoặc thay thế các phần cứng trên PC thông thường. Đồng thời, có rất nhiều nhà sản xuất PC và linh kiện khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn. Vì vậy, chi phí để thay thế phần cứng trên các mẫu máy tính thông thường cũng rẻ hơn nhiều so với máy tính Mac của Apple.

8. Một số máy tính của Windows còn có màn hình cảm ứng

Với nhiều máy tính Windows, bạn có thể cài đặt phiên bản màn hình cảm ứng để dễ dàng sử dụng. Nhưng, tính năng này không hề tồn tại trên máy tính Mac.

9. Windows có thể chạy trên máy tính bảng

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows có thể cài đặt cả trên máy tính bảng và các thiết bị cầm tay khác. Điều này khá là hữu ích với những người dùng thường xuyên phải di chuyển hay làm việc bên ngoài.

10. “Phím tắt” khác nhau

Nếu bạn muốn chuyển đổi giữa hai loại máy tính này, việc đầu tiên cần thực hiện là làm quen với các phím tắt hay tổ hợp phím công cụ. Bởi lẽ, hai hệ điều hành Windows và OS X có rất nhiều điểm khác biệt, vì vậy khá khó khăn cho người dùng khi lần đầu sử dụng mẫu máy tính mới khi họ chuyển đổi giữa Mac và các loại PC thông thường.

Theo Bizlive. Nguồn Businessinsider.




Bình luận

  • TTCN (0)