Song kết quả của quy mô ngày càng bành trướng là tốc độ tăng trưởng của Apple đang ngày càng chậm lại. Đầu tháng 12, CNN dẫn lại báo cáo từ Phố Wall cho thấy, trong cùng lĩnh vực công nghệ, 5 công ty sau đây đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Apple.

1. Skyworks Solutions

Skyworks Solutions là đối tác cung cấp chất bán dẫn cho Apple sản xuất các thiết bị. Trong 2 tháng gần đây, phố Wall chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của Skyworks Solutions.

Thành công của Skyworks Solutions được nhận định đến từ việc nắm bắt kịp làn sóng phát triển của Internet of Things trong lĩnh vực thanh toán và kết nối trực tuyến qua điện thoại.

Lợi nhuận Q4/2014 của công ty tăng gấp đôi so với cùng kì năm ngoái. Điều này là cơ sở để các chuyên gia dự đoán Skyworks Solutions sẽ tăng 29% lợi nhuận trong năm tài chính 2015.

2. GoPro

GoPro hiện là "vận động viên" đang tăng tốc mạnh mẽ trên đường chạy công nghệ máy ảnh thể thao thế giới.

GoPro đã thu về 24 USD/cổ phiếu cho lần đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ vào đầu năm nay. Công ty chuyên bán các thiết bị ghi hình trong những điều kiện khắc nghiệt hiện đang là tên tuổi được giới thể thao và các blogger ưa chuộng.

Tuy nhiên, sự phát triển của các máy ảnh điện thoại hiện đang cho thấy dấu hiệu đe dọa thị phần của GoPro. Giấc mơ của GoPro là trở thành công ty truyền thông nghe nhìn lớn của thế giới hơn là chỉ bán thiết bị ghi hình như hiện nay.

Các chuyên gia dự đoán GoPro sẽ tăng 24% doanh thu trong năm sau.

3. Netflix

Cổ phiếu của công ty cung cấp dịch vụ truyền hình qua internet - Netflix, bất ngờ bị tụt giảm trong vào tuần qua, tuy nhiên giới phân tích vẫn đánh giá cao triển vọng phát triển của hãng này.

Hiện nay mỗi tuần Netflix có thêm 3 triệu người đăng kí mới. Đây là tiền đề để các chuyên gia dự đoán lợi nhuận của hãng sẽ tăng 23% trong năm 2015.

Netflix có xu hướng mở rộng ra thị trường quốc tế khi doanh thu tại thị trường nước Mỹ đang có dấu hiệu chững lại.

4. Amazon

Mạng bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai thế giới là công ty thứ 4 được phố Wall đánh giá triển vọng cho năm 2015. Ước tính trong năm sau Amazon có thể tăng trưởng 18% doanh thu.

Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng của Amazon được ghi nhận giảm dần từ mức 40,6 % vào năm 2011 đến 27,1% vào năm 2012 và 21,9% vào năm 2013. Tuy nhiên, đến cuối năm 2014, Amazon có dấu hiệu tăng nhẹ lên mức 22,1%.

5. Google

Đối thủ cạnh tranh trực diện nhất với Apple trong những năm gần đây chính là hệ điều hành Android của Google. Hệ điều hành mã nguồn mở của Google đang tấn công dần vào thị phần của Apple trên thị trường điện thoại và máy tính bảng. Tốc độ tăng trưởng của Google được ghi nhận là gia tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây.

Tuy lợi nhuận hàng quý của Google chưa đạt mức mong đợi của các chuyên gia phố Wall song tiềm năng lợi nhuận tương lai của Google là có cơ sở. Các nhà đầu tư đang trông đợi kết quả mà phòng thí nghiệm các sản phẩm sáng tạo của Google mang lại trong những năm sau.

Các chuyên gia dự đoán Google sẽ tăng 18% lợi nhuận trong năm sau.

Theo Doanh nhân Sài Gòn.




Bình luận

  • TTCN (0)