Ngày 5/12, Sen Đỏ chính thức công bố thỏa thuận hợp tác với 3 tập đoàn dịch vụ internet hàng đầu Nhật Bản, bao gồm tập đoàn SBI Holdings, công ty econtext ASIA, công ty BEENOS. Sự hợp tác này sẽ giúp Sen Đỏ phát huy nguồn lực hiện có và mở ra những cơ hội phát triển kinh doanh mới trong lĩnh vực TMĐT trong thời gian tới.

Công ty Sen Đỏ, trực thuộc tập đoàn FPT, hiện đang sở hữu 2 website Sendo.vn và 123mua.vn. Sendo.vn là trang TMĐT đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này có hệ thống thanh toán được cấp chứng chỉ quốc tế cao nhất về vấn đề bảo mật thông tin.

"Việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện để Sen Đỏ tiếp cận với mạng lưới khách hàng và đối tác toàn cầu của ba nhà đầu tư Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho Sen Đỏ được học hỏi các kinh nghiệm thực tiễn về việc phát triển thương mại và thanh toán điện tử từ 3 công ty này, với danh mục đầu tư lên đến 25 liên doanh thương mại điện tử toàn cầu,” ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch công ty Sen Đỏ cho biết.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh rằng ba nhà đầu tư chiến lược sẽ hỗ trợ Sen Đỏ nâng cao năng lực quản lí cũng như mang lại cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn phong phú và trải nghiệm mua sắm tốt hơn, thông qua chính sách đào tạo mạng lưới nhà bán hàng (70,000 shop, tính đến tháng 12/2014), phát triển nguồn nhân lực và mở rộng danh mục hàng hóa (2,000,000 sản phẩm, tính đến tháng 12/2014)

Theo Sách Trắng về CNTT-VT Việt Nam năm 2014, Việt Nam xếp thứ 3 trong khối Đông Nam Á, thứ 7 tại châu Á và thứ 18 trên thế giới về số người sử dụng internet, với hơn 4 triệu người dùng mỗi ngày. Đây là yếu tố mang lại tiềm năng tăng trưởng rất lớn đối với việc phát triển mua sắm qua mạng. Doanh thu của mảng TMĐT tại Việt Nam cũng đang tăng theo các năm, và đạt 2,2 tỉ USD vào năm 2013. Dự kiến con số này sẽ đạt đến 4 tỉ USD vào năm 2015.



Bình luận

  • TTCN (0)