Galaxy Note 4 bị nghi dùng màn hình tái chế. Ảnh: Recombu.

PhoneArena cho biết, hôm 4/12, họ nhận được nhiều thông tin cáo buộc Samsung sử dụng màn hình AMOLED tái chế trên điện thoại mới, có kèm cả bằng chứng. Một trong số những bằng chứng đó là một bảng tin nhắn (hiện tại đã bị gỡ bỏ), một đoạn ghi chú chia sẻ trên Evernote (đã bị gỡ bỏ) và cả video.

Theo đó, người khơi mào chuyện này được cho là một nhân viên của Samsung, cho biết công ty điện tử khổng lồ này đã sử dụng các tấm nền màn hình AMOLED tái chế để sản xuất smartphone mới, cụ thể là chiếc Galaxy Note 4.

PhoneArena nhận định, họ chưa thể đưa ra kết luận, đặc biệt là khi bằng chứng nhận được khá mơ hồ. Tuy nhiên, nghi vấn này đang trở thành một đề tài nóng tại Hàn Quốc, đến mức Samsung phải chính thức lên tiếng trên trang blog của mình để dẹp tan những tin đồn.

Theo thông tin được dịch lại từ BusinessKorea, đại diện Samsung chia sẻ: “có tin đồn cho rằng chúng tôi sử dụng tấm nền AMOLED tái chế trên điện thoại mới nhưng nó hoàn toàn không đúng. Tấm nền màn hình tái chế không được sử dụng trong toàn bộ quy trình sản xuất của chúng tôi, chỉ có một số được sử dụng cho các dịch vụ bảo hành có trả tiền”.

Như vậy, theo Samsung, tấm nền màn hình tái chế chỉ được sử dụng khi có sự đồng ý của khách hàng, những người cần sửa máy và muốn tiết kiệm chi phí. Phía Samsung cũng khẳng định, người tung ra tin đồn này không phải là nhân viên của công ty và không thể khẳng định hình ảnh nhà máy trong đoạn video – quay cảnh nhân viên nhà máy sử dụng màn hình tái chế - là nhà máy của Samsung.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)