Trong năm vừa qua đã chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng gay gắt trong làng điện thoại di động. Lợi nhuận của Samsung bị sụt giảm đáng kể. Trong khi LG và Sony lại có kết quả kinh doanh tươi sáng. Còn các quan chức của HTC có thể tạm thở phào. Nhưng người chiến thắng lớn nhất lại nằm ở Trung Quốc. Những cái tên như Xiaomi, Huawei, Lenovo và Oppo đã giành được thắng lợi trong phân khúc điện thoại "đáng đồng tiền". Họ không chỉ thành công tại thị trường nội địa có 1,35 tỉ dân, mà còn thu hút được sự quan tâm của người dùng ở một số quốc gia khác trên toàn cầu.

Căn cứ trên xu thế này, Phone Arena đưa ra một số dự đoán cho các sản phẩm trong tương lai gần nửa đầu 2015 (H1 2015), kéo dài từ hội chợ CES diễn ra trong tháng 1, cho đến hội nghị MWC vài tháng sau đó, rồi những sự kiện ra mắt riêng rẽ của những cái tên Apple, Sony, Samsung, HTC, Huawei, Xiaomi,...

Sony Xperia Z4

Model đầu tiên được liệt kê này hứa hẹn sẽ có mặt ngay tại CES 2015 ở Las Vegas. Hiện tại thông tin về chiếc Xperia thế hệ mới này vẫn chưa đồng nhất. Có nguồn dự đoán Sony sẽ cố "nhét" độ phân giải Quad HD (2K) vào chiếc màn LCD 5,4 inch. Nhưng nguồn khác cho rằng Z4 vẫn chỉ xài độ phân giải Full HD (1080p), song được nâng cấp lên chip Snapdragon 810 mới của Qualcomm.

Về phần camera, nhìn chung đều đồng ý rằng Sony sẽ sử dụng hệ thống cảm biến IMX230 mới nhất với độ phân giải 21 Mpx, cho phép chụp ảnh HDR thời gian thực cũng như lấy nét tự động tới 192 điểm, giúp người dùng chụp được những vật thể đang di chuyển ở tốc độ cao nhưng giảm thiểu tối đa tình trạng bị mất nét (blur).

Samsung Galaxy S6

Tuy gặp nhiều khó khăn trong năm vừa qua, nhưng Samsung vẫn đang là nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn nhất thế giới. Và lợi nhuận của Samsung chỉ đứng sau Apple. Thế nên Samsung vẫn hoàn toàn có cơ hội trở lại "tươi sáng" với chiếc S6 nếu như họ khắc phục được các sai lầm trên S5.

Model này dự kiến sẽ được Samsung trình làng tại MWC tới, nhưng dưới 2 phiên bản. Một sẽ có thiết kế phẳng thông thường với màn hình Quad HD 5,2 inch và một là màn hình cong vát ở 2 bên theo phong cách Galaxy Edge. Chúng sẽ sử dụng chip Snapdragon 805/810, camera độ phân giải cao có hỗ trợ OIS cùng với một ngôn ngữ thiết kế mới, vật liệu mới thay cho "miếng băng dính Urgo" của 2014.

HTC One M9

Đây chỉ là cái tên "dùng tạm" trong bài viết này. Vì HTC có thể sẽ từ bỏ thương hiệu One trong các sản phẩm của tương lai. Nhưng hãy cứ gọi nó là One M9. Dự kiến sản phẩm này sẽ được ra mắt tại MWC 2015.

Cấu hình dự kiến sẽ gồm một màn hình 5,5 inch với độ phân giải 2560 x 1440 pixel, RAM 3 GB, chip Snapdragon 805, khối pin dung lượng 3500 mAh. Camera của M9 sẽ có độ phân giải 16 Mpx, hỗ trợ OIS và rất có thể sẽ không kèm công nghệ UltraPixel vốn để lại nhiều "tiếng xấu" hơn "thanh danh". Bên cạnh đó vì Apple đã mua lại Beats, HTC sẽ phải tìm một đối tác âm thanh khác. Rất có thể sẽ là Bose.

Chất liệu thiết kế mà HTC sử dụng lần này có thể là vật liệu coMpxosite kết hợp giữa nhôm và silicon-carbide.

Huawei Ascend D8

Dự kiến trong năm tới, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ không chỉ tung ra đàn em của Mate 7 mà sẽ kèm cả hậu duệ của Ascend D7. Ascend D8 dự kiến sẽ sử dụng màn hình 5,5" với độ phân giải 2K. Model này có thể sẽ dùng mẫu chip 64 bit "tự trồng" Kirin 950 của Huawei, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB.

Thời điểm ra mắt của D8 có thể sẽ rơi vào tháng 5. Và giá thành ước đoán tầm 800 USD.

LG G4

Trước sức cạnh tranh của các đối thủ khác, LG sẽ phải cố ra mắt mẫu sản phẩm đầu bảng của mình không lâu hơn 1 năm sau khi tung ra G3. Nên thời điểm G4 xuất hiện có lẽ cũng là tháng 5 như Ascend D8, hoặc muộn hơn một chút vào tháng 6 kế đó.

Vẫn chưa có thông tin gì về model mới này, song với việc nhà sản xuất Hàn Quốc đang kì vọng phá vỡ được kỉ lục độ nét siêu cao 700 ppi, thì khả năng G4 sẽ có một màn hình siêu nét hơn đàn anh là hoàn toàn có thể. Cũng theo khung thời gian ra mắt dự kiến trên, rất có thể Snapdragon 810 sẽ xuất hiện bên trong Z4.

Microsoft Lumia 1030

"Sống hay là chết" chính là thời điểm này đối với bộ phận sản xuất điện thoại của Microsoft. Hãng này đã không tung ra model đầu bảng mới nào trong một thời gian dài. Còn người dùng thì có nguy cơ sẽ quay lưng khi mà Nokia Lumia bị nhà khổng lồ phần mềm mua lại. Do đó Lumia 1030 rất có thể sẽ xuất hiện trong xuân 2015, một năm sau khi Lumia 930 được công bố hồi tháng 4 năm nay.

Về cấu hình, dự kiến Lumia 1030 sẽ có màn hình 5,5 inch Quad HD, chip Snapdragon 810, RAM 3 GB. Và camera PureView, theo nhiều tin đồn, sẽ lên tới con số 50 Mpx. Nhưng cũng đừng quên khả năng thu âm siêu "trong" đến từ 4 chiếc micro HAAC có khả năng lọc ồn rất tốt.

Xiaomi Mi5

Công ty được xem là Apple của Trung Quốc này đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ. Nhưng dường như họ sẽ không ngủ quên trên chiến thắng. Theo nhà phân tích Sun Chang Xu, siêu phẩm 2015 của Xiaomi, Mi5, sẽ sử dụng siêu chip 8 nhân 64 bit Snapdragon 810, màn hình 5,7 inch Quad HD. Nhưng giá thành của sản phẩm dự kiến sẽ chỉ ở 325 USD, theo đúng phong cách Xiaomi.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)