Nhân kỉ niệm 20 năm ngày ra mắt máy chơi game PlayStation, Sony đã tung ra phiên bản PS4 20th Anniversary Edition với số lượng chỉ 12.300 máy trên toàn thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện PlayStation Experience, Sony cho biết game thủ có thể đặt trước chiếc máy này với giá 500 USD (hơn 10 triệu đồng). Những người tới tham dự sự kiện PlayStation Experience và giành được chiếc vòng tay may mắn đã có cơ hội đăng kí những chiếc máy này trước các game thủ khác trên thế giới.

Toàn bộ máy trong dòng sản phẩm 20th Anniversary Edition đều được đánh số riêng, cho phép người dùng biết chiếc máy của mình nằm ở vị trí nào trong 12.300 máy được sản xuất. Các máy PS4 này sẽ được chuyển tới tay game thủ từ ngày 21/12 tới dây.

Ảnh
Số hiệu riêng của từng máy
Ảnh
Thông báo từ Sony: Rất tiếc, chúng tôi đã hết hàng

Chỉ trong vòng vài phút sau khi xuất hiện, toàn bộ số máy trên đã được bán hết sạch. Mọi nỗ lực để đặt mua máy trên trang chủ của Sony đều kết thúc bằng một thông báo lỗi. Sau đó, trang đặt hàng này đã đưa ra dòng thông báo: "Chúng tôi rất biết ơn vì sự quan tâm của bạn, nhưng chúng tôi không còn hàng trong kho. Rất xin lỗi vì sự bất tiện này."

Trong vòng 20 năm kể từ ngày ra mắt, riêng dòng máy PlayStation đã bán được hơn 252 triệu máy. Trong số đó, nổi bật là PlayStation 2 với hơn 155 triệu máy, đây cũng là máy console chơi game bán chạy nhất trong lịch sử. Tiếp sau đó là PlayStation đời đầu với 102 triệu máy, PlayStation 3 với hơn 80 triệu máy và cuối cùng là PlayStation 4 với 13,5 triệu máy. Hiện nay, doanh số bán hàng của PlayStation 4 vẫn đang không ngừng gia tăng và hệ máy này đã giành kỉ lục với 1 triệu máy chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ lúc phát hành. Từ thành công của PlayStation, Sony đã tung ra những sản phẩm như PlayStation Portable và PS Vita, hay gần đây nhất là PlayStation TV.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)