Các thông tin điều tra ban đầu cho thấy cuộc tấn công mạng Sony Pictures xuất phát từ mạng Internet trong một khách sạn ở Bangkok - Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, vào lúc 0 giờ 25 phút rạng sáng ngày 2/12 ở Bangkok, các vụ tấn công đã diễn ra bắt nguồn từ mạng Internet của khách sạn 5 sao St. Regis.

Thông qua mạng Internet tốc độ cao tại khách sạn sang trọng này, những tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống của Sony, làm lộ các thông tin bí mật của hãng này.

Nguồn tin thông thuộc với cuộc điều tra nói kẻ tấn công có thể sử dụng mạng của khách sạn này ngay trong phòng ở, dưới sảnh hoặc một địa điểm khác gần đó.

Vào thời điểm cuộc tấn công kết thúc, thế giới biết được các thông tin cá nhân của khoảng 47.000 nhân viên Sony, các nhân viên cũ, người làm tự do cũng như nhiều ngôi sao Hollywood. Vụ tấn công được đánh giá là báo trước một thời kì nguy hiểm mới trong lĩnh vực bảo mật mạng.

Các chuyên gia bảo mật mạng chỉ ra các dấu vết cuộc tấn công là của DarkSeoul, nhóm tin tặc có liên hệ với CHDCND Triều Tiên.

Nhóm này bị nghi liên quan đến việc tấn công các ngân hàng và công ty truyền thông của Hàn Quốc. Bình Nhưỡng đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc.

Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công nhưng các chuyên gia nói dường như nó nhằm mục đích làm bẽ mặt Sony nhiều hơn là trục lợi từ các thông tin rò rỉ.

Bloomberg cho biết hiện phía khách sạn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Theo Tuổi Trẻ - NSS.




Bình luận

  • TTCN (0)