Apple mới đây vừa chính thức công bố danh sách các ứng dụng, phim, nhạc...hay nhất trong 2014 do chính hãng bình chọn. Theo đó, app luyện tập trí não Elevate được đánh giá là ứng dụng hay nhất trên iPhone. Elevate đã đạt 5 triệu lượt tải kể từ khi ra mắt hồi đầu năm. Ứng dụng cho tải về miễn phí nhưng yêu cầu người chơi trả 5 USD/tháng để unlock toàn bộ màn chơi. Năm ngoái, "Táo khuyết" cũng vinh danh 1 ứng dụng tương tự là Duolingo.

Về nhì trong danh sách là Hyperlapse, ứng dụng giúp chống rung khi quay phim của Instagram. Trong khi đó, tựa game giải đố Threes (có giá 3 USD) gây nghiện được chọn là game hay nhất trên iPhone trong 2014.

Ứng dụng biên tập ảnh Pixelmator được Apple lựa chọn là ứng dụng hay nhất cho iPad. Pixelmator trước đó đã được phát hành trên Mac được một thời gian, và việc một ứng dụng biên tập ảnh chuyên nghiệp như Pixelmator có mặt trên iPad cũng đủ để ứng dụng này xứng đáng được vinh danh.

Các lựa chọn bên danh mục media của Apple thường ít gây bất ngờ hơn so với ứng dụng và game; bởi hãng thường lựa chọn theo doanh số bán của sản phẩm trên iTunes. Beyoncé được chọn là nghệ sĩ hay nhất trong 2014; Album 1989của Taylor Swift được chọn là album của năm; còn Fancy của Iggy Azalea là bài hát hay nhất trong 2014, theo bình chọn của Apple.

Ảnh
Elevate được Apple chọn là game hay nhất trên iPhone trong 2014.

Ngoài ra, "Táo khuyết" cũng giới thiệu danh sách các ứng dụng tuy không được họ bình chọn là "tốt nhất trong năm" nhưng vẫn rất đáng chú ý. Trong số này có bàn phím Swiftkey Keyboard, ứng dụng đọc tin Facebook Paper. Cùng với đó là bảng tổng kết cuối năm dành cho các ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất, ứng dụng trả phí tốt nhất và ứng dụng có thu nhập tốt nhất.

Theo đó, trên iPhone, Facebook Messenger - ứng dụng mà Facebook ép người dùng tải về để chat Facebook - đứng đầu danh sách miễn phí. Heads Up! đượ chọn là ứng dụng tính phí tốt nhất và Clash of Clans là ứng dụng có thu nhập cao nhất. Với iPad, các ứng dụng trả phí, miễn phí, và thu nhập cao hàng đầu lần lượt là Minecraft - Pocket Edition, YouTube, và Clash of Clans.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)