Sony liên tiếp hứng chịu 2 cuộc tấn công mạng trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Cụ thể, theo tường thuật, vào tối ngày Chủ nhật (7/12), giới game thủ cho biết đã không thể truy cập vào mạng Sony PlayStation Network cũng như dịch vụ Store tương ứng.

Vào thời điểm đó, khi truy cập vào PlayStation Store, khách hàng nhận được thông báo "Page Not Found! It's not you. It's the Internet's fault." (Trang web không được tìm thấy. Đó không phải là bạn. Đó là lỗi của Internet), kèm theo đó là nhiều phản hồi từ giới game thủ cho biết rất khó khăn để chơi các game trực tuyến.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm tối 8/12 (giờ VN), theo CNET, dịch vụ bán tựa game, phim và chương trình tivi trực tuyến của Sony đã được khôi phục dữ liệu và vận hành trở lại bình thường.

Trước sự cố này, đại diện Sony chỉ nói vỏn vẹn 1 câu là "chúng tôi hiện đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố".

Trong khi đó, trên trang mạng xã hội Twitter, vào tối khuya ngày 7/12, nhóm tin tặc tự nhận tên gọi LizardSquadđã đăng tải thông tin úp mở rằng chính họ là thủ phạm của vụ tấn công nhằm vào Sony PlayStation Network. Đây cũng chính là nhóm tin tặc được cho là đã "hạ gục" trang tin tức hàng đầu về thiết bị di động GSMArena.com vào hôm 30/11.

Được biết, hôm 24/11, Sony Pictures Entertainment - một công ty con của tập đoàn Sony Nhật Bản - đã hứng chịu một đợt tấn công bảo mật khiến toàn bộ hệ thống máy tính nhân viên tại hãng phim này phải ngưng hoạt động.

Hiện chưa rõ ai đứng sau vụ đánh sập máy tính tại Sony Pictures Entertainment nhưng nhiều tường thuật cho thấy giới tin tặc Triều Tiên đang là nghi phạm "nặng ký" nhất.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)