CEO xuất sắc của LG Display được vinh danh tại Trade day lần thứ 51 của Hàn Quốc. Ảnh minh họa

LG Display - hãng sản xuất màn hình của LG cho biết CEO xuất sắc Han Sang-beom vừa nhận được giải thưởng Huân chương Tháp vàng danh dự cho dịch vụ công nghiệp xuất sắc của năm tại lễ trao giải Ngày thương mại (Trade day) lần thứ 51 với những thành tựu trong suốt những năm qua. Ông là người đóng vai trò then chốt trong việc đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất màn hình.

Ông Han cho biết: “Là một người hoạt động trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình, tôi cảm thấy giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn bởi đất nước của chúng ta vốn vẫn được xem là xuất phát chậm hơn so với các đối thủ trong lĩnh vực sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD). Nhưng hiện nay, chúng ta đã vươn lên dẫn đầu thế giới. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp Hàn Quốc giữ vững vị thế của một quốc gia hàng đầu trong ngành công nghiệp này.”

Đây được xem là giải thưởng danh giá nhất trong số 5 bậc của Huân chương vinh danh những người có đóng góp cho dịch vụ công nghiệp. Giải thưởng này dựa vào các số liệu được tính toán kĩ lưỡng từ đó chọn ra những người có đóng góp, cống hiên quan trong cho sự lớn mạnh của nền công nghiệp Hàn Quốc.

CEO Han của LG Display đã làm việc trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình và linh kiện bán dẫn trong vòng 33 năm qua với kinh nghiệm dày dặn trong các lĩnh vực phát triển các sản phẩm, thiết bị, tìm tòi quy trình sản xuất cũng như chiến lược bán hàng và marketing.

Han Sang-beom đã làm việc tại LG semicon, chi nhánh sản xuất chất bán dẫn của LG sau đó đã được Huyndai mua lại vào năm 1999 trở thành công ty SK Hynix. Ông đã chuyển sang đầu quân cho trung tâm công nghệ sản xuất màn hình LG Display kể từ năm 2001 và là người đi đầu trong việc xác định và sản xuất các bộ phận then chốt của màn hình LCD vốn từng phải nhập khẩu.

Từ năm 2010, ông Han trở thành trưởng bộ phận kinh doanh ti vi của LG và là người chỉ đạo trực tiếp dự án màn hình 3D thụ động FPR. FPR (Film-type Patterned Retarder) là công nghệ 3D mới của LG được gọi dựa trên việc tái tạo hình ảnh 3D qua phương thức thụ động, người xem sẽ sử dụng kính phân cực để thấy được các hình ảnh nổi. Dự án đã thuyết phục các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu, bao gồm cả những đối tác Trung Quốc khó tính và giúp truyền hình 3D trở nên phổ biến.

Ảnh
CEO xuất sắc của LG Display xứng đáng giành giải thưởng lớn với những đóng góp to lớn trong lĩnh vực màn hình

Han đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của LG Display vào năm 2012. Dưới sự lãnh đạo tài tình của ông, công ty đã đạt được thặng dư trong 10 quý liên tiếp từ quý 2 năm 2012 đến quý 3 năm nay.

LG Display vừa hé lộ doanh thu trong quý ba vừa rồi của hãng đạt mức 6.55 nghìn tỉ won trong khi đó lợi nhuận hoạt động là 471 tỉ won, tăng 191 % so với năm ngoái khi lợi nhuận chỉ đạt 163,1 tỉ won.

Vào tháng 10, thị phần toàn cầu của LG Display trong phân khúc màn hình có độ phân giải cao lên tới 28,1 % giúp LG Display lần đầu tiên vươn lên đứng ở vị trí dẫn đầu thế giới. Cùng với đó, công ty vẫn duy trì được sự thống lĩnh trong phân khúc màn hình LCD cỡ lớn trong 20 quý liên tục.

Hãng này cho biết vị CEO kì cựu và tài năng đã yêu cầu đầu tư hơn 3 nghìn tỉ won ( tương đương với 2,69 tỉ đô) trong lĩnh vực mở rộng cơ sở vật chất hạ tầng, ứng dụngnhững nghiên cứu và phái triển nguồn lực con người để tiếp tục cống hiến và làm việc trong lĩnh vực công nghệ màn hình đi kèm các sản phẩm khác.

Như một kết quả của những vụ đầu tư này, LG Display đã thành công trong việc sản xuất hàng loạt màn hình panel OLED đi- ốt phát quang hữu cơ cho ti vi vào năm 2012, và phát triển màn hình OLED uốn cong năm 2013. Những màn hình trở nên linh hoạt và tiếp tục được nâng cấp trong năm 2014 với loại màn hình OLED dạng tròn sử dụng cho đồng hồ thông minh.

“ Chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc để nâng cao năng lực chuyên môn tại những thị trườngthế mạnh của mình như sản xuất màn hình OLED, và sẽ cố gắng đạt được những kết quả tốt trong năm tới”, đại diện của Display cho biết.

Theo Vietq.




Bình luận

  • TTCN (0)