Dù đã có dấu hiệu chững lại về sức tiêu thụ nhưng 2014 vẫn là một năm khá sôi động của máy tính bảng. Các hãng tiếp tục cải tiến những model đầu bảng của mình trong năm ngoái để thiết lập nên những chuẩn mực mới của năm nay. Có tới 3 tablet khác nhau đoạt được Danh hiệu "tablet mỏng nhất", cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt đến mức nào. Tuy vậy, cảm giác nuối tiếc là rõ rệt khi không có bất cứ sự đột phá hay tính năng nào đủ sức gây chấn động thị trường.

1. iPad mới và cũ

iPad Air 2 được rất nhiều trang công nghệ đánh giá là mẫu máy tính bảng tốt nhất 2014, dù cho sản phẩm này vẫn giống như một sự cải tiến hơn là "tư duy lại" toàn bộ model trước đó. Nhưng tin tốt cho người dùng là Apple giảm giá khá mạnh cho các sản phẩm cũ để dọn đường cho iPad Air 2 mới. Với nhiều người, iPad Mini 2 và iPad Air sau khi được giảm giá thì thậm chí còn hời và hấp dẫn hơn cả model mới ra mắt năm nay.

2. Google Nexus 9

2014 là năm mà thiết kế mỏng được liên tục tôn vinh như là tính năng đặc trưng của tablet cao cấp đầu bảng, và Nexus 9 là một thí dụ điển hình. Sở hữu thiết kế tối giản và cấu hình vượt trước thị trường, Nexus 9 gây ấn tượng với chipset hệ thống mới nhất của Nvidia và hiệu suất đồ họa khó kiếm được ở bất cứ tablet nào khác. Đây cũng là tablet đầu tiên được cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 mới nhất.

3. Amazon Fire HD 6

Trong lịch sử máy tính bảng, chưa có mẫu tablet nào 100 USD mà lại được các chuyên gia công nghệ khuyên mua một cách thực lòng cả. Nhưng với Fire HD 6, mọi chuyện đã thay đổi. Thiết bị này trang bị tất cả các phần mềm và ứng dụng thân thiện với người dùng của Amazon, đồng thời sở hữu một thiết kế gọn nhẹ và giá bán quá đỗi dễ chịu. Máy chạy nuột nà trong những tác vụ bình thường, đủ để thỏa mãn những người dùng không quá khắt khe đòi hỏi. Nếu như bạn thích không gian rộng rãi hơn một chút thì model 7 inch cũng rất đáng cân nhắc. Giá bán tuy có đắt hơn Fire HD 6 chút ít nhưng so sánh với các đối thủ cùng hạng trên thị trường, model này vẫn thuộc loại cực rẻ.

4. Samsung Galaxy Tab S

Hầu hết tablet cao cấp hiện nay đều sở hữu màn hình siêu nét, nhưng Galaxy Tab S vẫn dễ dàng lấn át các đối thủ về màn hình. Được tung ra thị trường dưới 2 kích cỡ 8,4 inch và 10,5 inch, màn hình OLED sắc sảo với khả năng hiển thị màu sắc sống động của Tab S dễ dàng thỏa mãn những nhu cầu xem - nhìn cao nhất của người dùng.

5. Asus Transformers

Năm 2014 mở màn với lời hứa hẹn thú vị từ mẫu máy tính bảng lai giữa Android với Windows 8 của Asus, nhưng đến phút chót, dự án này đã xịt ngóm dưới sức ép từ cả Google lẫn Microsoft. Asus buộc phải tung ra Transformer Pad TF 103 và Memo Pad 8 như một giải pháp tình thế. Nhưng rõ ràng, chúng không thể đáp ứng được kì vọng của thị trường dành cho các tablet lai được.

Diễn biến tiếp theo?

Cũng giống như một tạp chí thể thao, thiết kế của máy tính bảng sẽ tiếp tục tiến hóa theo hướng mỏng hơn và nhẹ đi, nhưng thật khó mà tưởng tượng chúng có thể mỏng đến mức nào nữa. Các tablet cao cấp sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt thông qua những tính năng đặc biệt như máy quét vân tay, camera 3D hay máy chiếu tích hợp, trong khi đó, tablet giá rẻ sẽ rất chật vật tìm lối đi riêng cho mình.

Tại triển lãm CES 2015 khai màn vào tháng 1 tới, chắc chắn sự đổ bộ của tablet sẽ vẫn rầm rộ như mọi khi. Nhiều khả năng các hãng sẽ trình diễn các tablet lai mới hoặc các model thuộc phân khúc trung cấp. Độ phân giải màn hình sẽ được nâng cao nhưng kích cỡ 7 inch sẽ bị lép vế, dần nhường chỗ cho các model từ 9 inch trở lên.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)