Những công ty uy tín nhất thế giới năm 2014

Theo kết quả công bố của Reputation Institute, Google và Walt Disney đạt được cùng số điểm đánh giá là 77,3 và xếp ở vị trí đầu bảng.

Các công ty Bayerische Motoren Werke AG (BMW), Rolls-Royce và Rolex xếp ngay phía sau khi cùng giành được số điểm đánh giá 77,2. BMW và Rolls-Royce đã từng chia sẻ vị trí dẫn đầu trong năm 2012 và năm 2013.

Thay đổi lớn nhất trong top 10 năm nay là sự vắng mặt của Nestlé. Gã khổng lồ thực phẩm Thụy Sĩ đã rớt xuống vị trí thứ 21 trong danh sách năm nay. Trong khi đó, LEGO và Samsung đã vươn lên gia nhập top 10 với các vị trí lần lượt là 9, 10.

Các tên tuổi lớn khác như Apple, Sony, Canon, Daimler, Microsoft cũng đều có tên trong top 10.

Ảnh
Những thương hiệu nằm trong top 10 Global RepTrak 2014. Ảnh: Reputation Institute.

Reputation Institute cho rằng thành công của một công ty phụ thuộc rất nhiều vào sự tin tưởng của khách hàng với công ty đó. Chẳng hạn, khách hàng khi mua sản phẩm của công ty đó và thấy chất lượng đảm bảo sẽ giới thiệu cho những người khác...

Reputation Institute đánh giá mức độ uy tín của các công ty dựa trên cả hai khía cạnh cảm xúc và lí trí. Công ty tư vấn này sẽ dựa trên đánh giá về mức độ tin tưởng, ngưỡng mộ của khách hàng cũng như chính nhân viên về người lãnh đạo, năng suất, các sản phẩm và dịch vụ, quản trị, môi trường làm việc... Ngoài ra, Reputation Institute cũng xem xét việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các công ty này để rút ra những đánh giá cuối cùng.

Kết quả xếp hạng cuối cùng được dựa trên nghiên cứu chọn lọc từ đánh giá của hàng triệu người trên 15 thị trường toàn cầu bao gồm: Mỹ, Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Anh.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)