Reuters dẫn thông tin từ Instagram cho biết các thành viên của dịch vụ này mỗi ngày chia sẻ trên 70 triệu nội dung ảnh và video. Với 300 triệu thành viên, Instagram đã chính thức vượt mặt "tiểu blog" Twitter hiện có 284 triệu thành viên. Hồi tháng 3/2014, trang chia sẻ hình ảnh và video trực tuyến 4 tuổi Instagram từng cán mốc 200 triệu thành viên.

Cũng theo Reuters, đại diện Instagram hôm 11/12 cũng cho biết dịch vụ này sẽ thẳng tay xóa các tài khoản "rác" vốn gây khó chịu cho số đông người dùng.

Để phân biệt tài khoản "rác" với tài khoản "chính chủ" của các nhân vật nổi tiếng, vận động viên cũng như các thương hiệu, Instagram sẽ đính lên các tài khoản này một biểu tượng đặc trưng do trang mạng xã hội hình ảnh này quy định.

Được biết, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook chính thức sở hữu dịch vụ Instagram từ hồi tháng 9/2012 trong một thương vụ trị giá 715 triệu USD.

Trước khi về tay Facebook, Instagram từng được Twitter để mắt đến và ngỏ ý hỏi mua song dường như Facebook đã đưa ra một mức giá quá cao khiến Instagram không thể nào từ chối. Theo nhiều tường thuật, giá trị thực của Instagram chỉ vào khoảng 300 triệu USD vào thời điểm Facebook đặt vấn đề mua lại.

Thậm chí, hồi năm 2011, Instagram chỉ được định giá ở mức 100 triệu USD.

Về cơ bản, Instagram là một phần mềm chụp ảnh với nhiều hiệu ứng lạ trên nền tảng iOS cho iPhone và Android nhưng đồng thời cũng là một mạng xã hội chia sẻ ảnh.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)