Trang GSMArena ngày 11/12 đưa tin tòa án tối cao Delhi vừa yêu cầu Xiaomi ngưng việc kinh doanh, quảng cáo và nhập khẩu điện thoại của hãng này vào thị trường Ấn Độ. Nguyên nhân dẫn đến yêu cầu gay gắt này chính là vì hãng điện thoại Trung Quốc đã vi phạm một số bằng sáng chế tiêu chuẩn của Ericsson.

Hiện tại, Ericsson được tường thuật là vẫn đang chờ quyết định cuối cùng từ phía tòa án. Nếu quyết định được đưa ra và lợi thế nghiêng về phía Ericsson thì nhà sản xuất smartphone Xiaomi nghiễm nhiên sẽ phải nói lời chia tay với thị trường thiết bị di động lớn thứ 2 thế giới.

Đại diện Ericsson cho biết trước đây hãng đã không ít lần liên hệ với Xiaomi nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất kì hồi đáp nào về vụ việc liên quan. Về phía Xiaomi, đại diện nhà sản xuất điện thoại này tại Ấn Độ cho biết họ chưa nhận được thông báo nào từ phía nhà chức trách sở tại.

Tuy nhiên, Xiaomi vẫn cho biết sẽ tích cực hợp tác với cả tòa án cũng như phía nguyên đơn.

Được biết, chỉ sau 4 năm thành lập, Xiaomi đã vươn lên top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Trên thị trường Trung Quốc, Xiaomi đã là nhà cung cấp smartphone lớn nhất với 70 triệu người dùng. Trong quý III/2014, thị phần tại Trung Quốc của Xiaomi đã lên đến 30,3%, vượt xa Samsung với chỉ 18,4%, chấm dứt thời kì thống trị khá dài của người khổng lồ điện tử Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Tại một Hội nghị thế giới về Internet mới được tổ chức ở Trung Quốc, nhà sáng lập đồng thời là CEO Lei Jun thậm chí còn tự tin tuyên bố Xiaomi sẽ vượt qua Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong vòng từ 5 đến 10 năm tới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)