Giám đốc điều hành tập đoàn Sony Kazuo Hirai và Chủ tịch Sony Pictures Michael Lynton.

Nhóm tin tặc tấn công vào mạng lưới máy tính của Sony Pictures đã tung bảng lương của lãnh đạo tập đoàn lên trang chia sẻ Pirate Bay. Theo đó, ông Michael Lynton - Chủ tịch Sony Pictures nhận lương 3 triệu USD/năm, tương ứng 250.000 USD/tháng trong khi Giám đốc điều hành tập đoàn Sony, ông Kazuo Hirai nhận lương 1,5 triệu USD/năm, tương đương 125.000 USD/tháng, chỉ bằng một nửa so với cấp dưới của mình. Cộng thêm cả thưởng, thu nhập của ông Hirai mới bằng thu nhập của Chủ tịch đơn vị phát triển chương trình tại chi nhánh giải trí của tập đoàn.

Tại Mỹ, từ ngân hàng tới doanh nghiệp, các công ty cạnh tranh gay gắt để giữ chân người tài. Điều này lí giải cho tình trạng đôi khi cấp dưới kiếm nhiều tiền hơn cấp trên.

Ngoài ra, bộ tài liệu rò rỉ cũng cho thấy khoảng cách giữa thu nhập của ông Hirai và người tiền nhiệm. Ông Howard Stringer, cựu CEO của Sony, bỏ túi 9,1 triệu USD trong năm 2010, đưa ông lên vị trí CEO nhận lương cao thứ nhì Nhật Bản trong mọi thời đại.

Bảng lương trên chỉ là một trong nhiều tài liệu của Sony bị nhóm tin tặc phát tán. Vài ngày sau khi vụ tấn công xảy ra, ngày 25/11, nhóm hacker mật danh "Người canh giữ hòa bình" đã tung ra 4 bộ tài liệu bao gồm hợp đồng và kế hoạch marketing của Sony, đồng thời lên tiếng đe dọa sẽ không dừng lại ở đây.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)