Báo cáo mới đây của Glassdoor - công ty chuyên đánh giá môi trường làm việc, đã đưa ra danh sách 50 nơi làm việc tốt nhất trên thế giới dựa trên phản hồi của chính những nhân viên trong công ty đó. Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một "bến đỗ" mới trong năm sau, vậy hãy cùng xem, đâu là những nơi làm việc lí tưởng nhất trên thế giới?

1. Google

Chiếm vị trí dẫn đầu trong cả danh sách công ty công nghệ và cả danh sách 50 công ty đó chính làGoogle. Không có gì ngạc nhiên bởi gã khổng lồ tìm kiếm này luôn nổi tiếng là nơi có môi trường làm việc rất thoải mái, sáng tạo và vô cùng thú vị.

“Những lợi ích và sự quan tâm công ty đem tới cho nhân viên thuộc vào hàng đầu thế giới, và sự đền bù thì khó đâu có thể bì được. Nhưng hơn cả là họ đem tới đây những tài năng xuất chúng nhất, những con người tốt nhất để làm việc cùng trên thế giới” - lời nhận xét từ 1 quản lí giấu tên của Google.

2. F5 Networks

Công ty hàng đầu thế giới về giải pháp mạng đứng vị trí thứ 4 chung cuộc và vị trí thứ 2 trong các công ty công nghệ.

“Lương cao, chế độ đãi ngộ tuyệt vời. Cộng với văn hóa của công ty có 1 điều gì đó làm bạn thấy cả ngày trong văn phòng là hoàn toàn xứng đáng, mọi người trong công ty đều hiểu rằng chúng ta đang cùng trên 1 con tàu và chúng ta phải lèo lái nó cùng với nhau” - 1 kĩ sư phần mềm của công ty cho biết.

3. Facebook

Mark Zukerberg luôn biết cách làm cho nhân viên của mình hạnh phúc, bằng cách hết sức đặc biệt chẳng hạn như cung cấp 1 phòng chơi game hay trứng đông lạnh miễn phí cho nhân viên nữ.

“Mức quyền lực được giao phó cho nhân viên là rất lớn. Nhân viên có thể tự do khám phá, tìm kiếm dữ liệu, xây dựng và chọn lựa cách làm mà bạn cho rằng hiệu quả nhất”, chia sẻ bởi 1 nhân viên Facebook.

4. Qualcomm

Công ty điện tử Qualcomm luôn nhận được sự khen ngợi về văn hóa của công ty. Trong năm nay, hãng được đánh giá là 1 trong những công ty tốt nhất để thực tập. Có vẻ hãng đang đi đúng hướng.

“Được làm việc với những công nghệ, sản phẩm di động tiên tiến nhất. Thực sự là điều quá tốt với quá trình thực tập cũng như trong việc đào tạo nhân lực. Công ty luôn tạo điều kiện để có thể cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống”, nhân viên Qualcomm cho biết.

5. Adobe

Công ty cung cấp những phần mềm biên tập ảnh, video nổi tiếng Adobe đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách này. Với văn phòng được sắp xếp hết sức sáng tạo và đầy màu sắc luôn giúp những kĩ sư ở đây có được cảm hứng tốt nhất.

1 kĩ sư phần mềm của Adobe tại San Jose, California nói rằng: “Adobe chăm sóc rất tốt cho người lao động, họ chắc chắn rằng nhân viên sẽ được đáp ứng đủ nguyện vọng từ đào tạo cho tới lợi ích cá nhân. Tôi chỉ đơn giản là đang thưởng thực việc đi làm, chia sẻ những ý tưởng của mình với những người thông minh, khiêm tốn và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.”

6. MathWorks

Công ty phần mềm toán học này dường như đã tìm thấy công thức hoàn hảo làm cho nhân viên luôn hạnh phúc.

Trích dẫn lời của 1 nhân viên tại MathWords: “Rất thân thiện và luôn hỗ trợ đồng nghiệp. Hưởng những ưu đãi tuyệt vời. Công ty thực sự quan tâm tới nhân viên. Có rất nhiều cơ hội để phát triển lên vai trò lãnh đạo. Dễ dàng chuyển đổi nhân sự giữa các đội với nhau.”

7. Apple

Người khổng lồ Apple đã có 1 năm bận rộn khi tung ra hàng loạt những sản phẩm đình đám như iPhone 6 và iPhone 6 Plus, chiếc iPad Air siêu mỏng và đồng hồ thông minh của hãng. Nhưng họ vẫn không quên chú ý tới nhân viên của mình.

Với mức lương rất cao, chế độ đãi ngộ cực tốt cùng với đó là được làm việc cùng những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ biến Apple thành công ty mong ước của rất nhiều người.

8. Linkedin

Mạng xã hội nổi tiếng Linkedin đứng thứ 8 trong danh sách này bởi sự thấu hiển nhân viên của mình.

1 nhân viên của công ty chia sẻ: “Bên cạnh việc cung cấp đồ ăn miễn phí, công ty còn tài trợ cho rất nhiều các sự kiện dành cho nhân viên. Tại đây, bạn có thể được nhận sự đào tạo rất chuyên nghiệp một cách dễ dàng. Ngoài ra, lịch làm việc của Linkedin cũng rất linh hoạt.”

9. Zillow

Công ty môi giới bất động sản trực tuyến Zillow cũng là 1 nơi làm việc rất hấp dẫn.

“Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty thực sự quan tâm tới văn hóa và sự hài lòng của nhân viên thì Zillow là 1 nơi như vậy. Bạn sẽ được làm việc với những thành viên hết sức tài năng, đam mê trong công việc và luôn hướng về phía trước”, lời chia sẻ từ 1 kĩ sư giấu tên của Zillow.

10. MINDBODY

Đứng vị trí cuối cùng là MINDBODY – công ty chuyên cung cấp các phần mềm quản lí trong các lĩnh vực sức khỏe, y tế.

“Chúng tôi được đối xử rất tốt với nhiều quyền lợi: Phiếu chăm sóc sức khỏe hàng tháng, các lớp học sức khỏe và có bảo hiểm cho nhân viên. Các giám đốc đều rất tuyệt vời, CEO là nguồn cảm hứng và có tầm nhìn xa. Tất cả đều rất tốt”, chia sẻ của 1 nhân viên MINDBODY.

Vậy nếu bạn được chọn, bạn sẽ làm việc cho công ty nào trong số các công ty trên?

Theo Genk. Nguồn Mashable.




Bình luận

  • TTCN (0)