Google mới đây có vẻ như vừa đưa ra một lệnh trừng phạt đối với Amazon vì hãng thương mại điện tử này trước đây đã "lách luật" để tích hợp app store của riêng mình vào trong ứng dụng Amazon trên Android. Ứng dụng Amazon hiện đã bị xóa khỏi Google Play Store (khi tìm kiếm với từ khóa "Amazon" trên Play Store, người dùng đã không còn thấy kết quả được trả về), mặc dù vậy, đường link trực tiếp đến Amazon app thì vẫn còn tồn tại (tại đây).

Hồi tháng 10/2014, Amazon bị phát hiện đã tích hợp thêm mục "Apps and Games" vào trong ứng dụng Amazon trên Android. Về bản chất, mục này chính là chợ ứng dụng của riêng Amazon dành cho người dùng Android để tải game và ứng dụng. Điều này rõ ràng đã "đụng chạm" trực tiếp đến Google, và hãng tìm kiếm đã quyết định "ra tay".

Ảnh
App store ẩn bên trong ứng dụng Amazon trên Android.

Amazon cũng đã chính thức lên tiếng về sự việc. Hãng nói rằng ứng dụng của mình đã vi phạm các quy định về "thỏa thuận phân phối" mà Google mới công bố. Nội dung của quy định là Google cấm "bất kì ứng dụng nào tạo điều kiện để phân phối các game và ứng dụng trên thiết bị Android từ những nguồn ngoài Play Store".

Trước đó, quy định của Google chỉ nói rằng họ cấm các ứng dụng "có mục đích chính" là phân phối app từ nguồn ngoài, và Amazon đã lợi dụng vào lỗ hổng này để tích hợp app store ẩn của mình hồi tháng 10/2014. Trong thời gian tới, Amazon sẽ phải sửa đổi và loại bỏ mục "Apps and Games" theo đúng quy định mới.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)