Hồi tháng 9/2014, Apple đã quyết định ngừng sản xuất iPod Classic, chiếc máy nghe nhạc mà nhiều fan "Táo khuyết" rất ưa thích. Người dùng vẫn có thể mua được iPod Shuffle, iPod Nano, hay cả iPod Touch; nhưng iPod Classic thì gần như biến mất tại các cửa hàng, đại lí của Apple. Lí do đã được hãng lí giải: Họ không tìm được nguồn cung linh kiện cho sản phẩm nữa.

Dù với bất kì lí do gì, sự biến mất của iPod Classic đã để lại những nuối tiếc không nhỏ. Và nhiều người, có vẻ như đã không chấp nhận thực tế đó, đã quyết định đi "săn" để sở hữu cho mình một chiếc Classic. Cầu cao, cung thấp dẫn tới hiện tượng giá bán tăng mạnh. Và như trang Guardian đưa tin, tại Anh, iPod Classic được bán với giá lên tới 670 bảng Anh (tương đương 1000 USD hay 21 triệu đồng). Ở Mỹ, mức giá không cao ngất ngưởng như trên, nhưng cũng lên tới 490 USD trên Amazon, áp dụng cho một chiếc iPod Classic hoàn toàn mới và là thế hệ Classic gần đây nhất. Khi Apple còn bán sản phẩm này, giá bán mà hãng đưa ra chỉ 249 USD.

Trên chợ điện tử eBay, tình hình cũng không khá hơn, với mức giá 750 USD, áp dụng cho một chiếc Classic mới (brand-new). Thậm chí, các model hàng cũ cũng được rao bán với giá 500 USD. Thậm chí, một chiếc Classic phiên bản đặc biệt với chữ kí của nhóm nhạc U2 còn được rao bán với giá 90.000 USD.

Có nhiều lí giải cho việc iPod Classic có sức hút lớn như vậy. Sản phẩm nổi bật với cụm điều khiển dạng bánh xe (clickwheel), đồng thời có bộ nhớ lưu trữ cực lớn. Các phiên bản sau này có bộ nhớ lên tới 160 GB, cho phép chứa được rất nhiều bài hát. Nên nhớ rằng mẫu iPod Touch có dung lượng cao nhất cũng chỉ 64 GB. Hiện tại, iPhone 6 phiên bản 128 GB có giá 850 USD, thế nhưng mức giá trên cho thấy nhiều người vẫn thích sở hữu một chiếc máy nghe nhạc chuyên dụng - thay vì nghe nhạc qua smartphone của Apple.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)