Myanmar đang là thị trường viễn thông đầy tiềm năng với thực tế chỉ có khoảng 4% dân số sở hữu điện thoại di động.

Cụ thể, hãng thông tấn quốc tế Reuters hôm thứ Sáu ngày 12/12 dẫn lời các quan chức tại hai hãng này cho biết, Viettel Global của Việt Nam và Yatanarpon Teleport của Myanmar đang chờ đợi sự phê chuẩn cho một khoản đầu tư có giá trị tối thiểu ở mức 800 triệu USD để xây dựng hạ tầng mạng viễn thông cho phía Yatanarpon Teleport.

Tuy nhiên, danh tích của công ty liên doanh giữa phía Việt Nam và Myanmar vẫn chưa được tiết lộ.

Hồi tháng trước, Viettel Global - công ty chuyên phụ trách các dự án đầu tư của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel từng công bố kế hoạch rót 800 triệu USD để phát triển mạng viễn thông với một đối tác tại Myanmar.

Reuters dẫn thông tin từ một đại diện của Viettel Global cho biết hai bên nhiều khả năng sẽ công bố khoản cổ phần nắm giữ tại liên doanh mới thành lập trong ngày 15/12 tới.

Tổng giá trị của thương vụ giữa Viettel và phía Myanmar có thể lên đến con số 1,8-2 tỉ USD, Reuters dẫn lời một quan chức tại Hà Nội đề nghị không nêu danh tính vì ông không được phép cung cấp thông tin cho giới truyền thông.

Số vốn còn lại trong khoản đầu tư này từng được phía Viettel Global cho biết hồi tháng 11 vừa qua là sẽ do đối tác Myanmar cũng như liên doanh vừa do hai bên thành lập huy động từ các nhà đầu tư.

Được biết, Myanmar - nơi thông tin liên lạc từng bị kiểm soát chặt chẽ bởi chính quyền quân sự trước đây - hiện chỉ có 4% trong tổng số 53 triệu dân sở hữu điện thoại di động và đây chính là thị trường tiềm năng mà mọi hãng viễn thông quốc tế đều muốn chen chân càng sớm càng tốt.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)