Facebook mới đây vừa quyết định loại bỏ Bing Search khỏi kết quả tìm kiếm trên mạng xã hội này, kết thúc mối quan hệ kéo dài 4 năm với công cụ tìm kiếm của Microsoft. Trước đây, khi người dùng tìm kiếm bằng một từ khóa nào đó trên Facebook, kết quả trả về không chỉ được lấy từ cơ sở dữ liệu của mạng xã hội này, mà còn là các kết quả từ Bing Search của hãng phần mềm Mỹ. Sau biến cố này, Microsoft vẫn sở hữu một phần nhỏ cổ phiếu tại Facebook như trước đây.

Trong một phát biểu về quyết định của mình, Facebook nói rằng họ muốn tập trung giúp người dùng tìm thấy những gì mà họ được chia sẻ trên mạng xã hội này.

Microsoft cũng đã xác nhận thông tin trên là chính xác và lí do mà hãng cũng dùng lập luận mà Facebook đưa ra để lí giải. Hai "ông lớn" trong làng công nghệ này cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực khác.

Cuộc chia tay Bing Search dường như là một kết quả tất yếu, khi mà gần đây Facebook cũng đã ra mắt công cụ tìm kiếm của riêng mình. Mạng xã hội này đang thử nghiệm tiện ích cho phép người dùng tìm lại các bài đăng cũ. Với Mark Zuckerberg - CEO Facebook - tìm kiếm là công nghệ được Facebook ưu tiên phát triển. Zuckerberg từng kì vọng tìm kiếm, cũng như dịch vụ ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp, sẽ đạt 1 tỉ người dùng trong 5 năm tới. Với quy mô đó, các sản phẩm này sẽ tạo ra những cơ hội kinh doanh mới cho họ.

Với Microsoft, sự kiện trên như một đòn giáng mạnh vào tham vọng phát triển Bing, sản phẩm nhằm đối đầu Google Search. Nghiên cứu của comScore hồi tháng 10/2014 cho biết Google hiện chiếm 67% thị phần tìm kiếm, trong khi Bing là 20%, tuy nhiên hiện không có khảo sát nào cho biết ảnh hưởng của Facebook đến thị phần của Bing.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)