Giới công nghệ gần đây đang râm ran thông tin cho rằng Acer chuẩn bị trình làng các mẫu Chromebook trang bị màn hình có kích thước lên đến 15,6 inch nhằm khuấy động thị trường máy tính xách tay năm 2015. Theo SlashGear, sản phẩm mới của Acer mang tên C740 hoặc một cái tên bắt đầu bằng kí tự "C" tựa như các mẫu Chromebook C-Series mà hãng máy tính Đài Loan này đang bán ra thị trường.

Tuy nhiên, thay vì được thiết kế hướng đến khách hàng là học sinh - sinh viên, các mẫu Chromebook màn hình 15,6 inch mới của Acer dường như được nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu là những người làm trong lĩnh vực giáo dục với thiết kế khung máy, màn hình và bản lề có độ bền cao.

Về cấu hình, theo thông tin đồn thổi, dòng Chromebook C740 mới của Acer sẽ trang bị màn hình 15,6 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel hoặc cùng kích thước khung hình nhưng có độ phân giải đạt mức Full HD.

Bên cạnh màn hình kích thước lớn, những mẫu Chromebook Acer dành cho giáo viên còn được cho là sẽ có nhiều tùy chọn bộ xử lí Intel (trong đó có 1 phiên bản Core i3), dung lượng RAM, bộ nhớ trong như bản RAM 2 GB/bộ nhớ trong 16 GB hoặc RAM 4 GB/bộ nhớ trong 32 GB.

Về khả năng kết nối, các sản phẩm mới mà Acer chuẩn bị ra mắt sẽ trang bị giao tiếp HDMI, USB 3.0, hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi và Bluetooth 4.0.

Theo dự kiến, những mẫu Chromebook Acer mới với màn hình 15,6 inch này sẽ được tung ra thị trường trong tháng 3/2015.

Theo nhận định từ giới công nghệ, thời điểm ra mắt các mẫu Chromebook Acer mới nói trên khá hợp lí vì nhiều khả năng Acer muốn cho nhóm khách hàng là giáo viên có thêm thời gian làm quen với hệ điều hành Chrome OS trong dịp nghỉ hè.

Trước đó, theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường NPD, Chromebook - dòng máy tính xách tay được hỗ trợ bởi hệ điều hành dựa trên nền tảng trình duyệt Chrome của Google có thị phần tăng từ 3,3% vào năm 2013 lên 4,5% trong năm nay.

Sự "nở rộ" của Chromebook đã khiến cho doanh số bán hàng máy tính Windows giảm khoảng 6%, từ thị phần 72,3% vào năm 2013 xuống chỉ còn 68,4% trong năm nay. Tuy nhiên, tổng doanh số máy tính cá nhân nói chung đã tăng gần 3% trong 10 tuần so với năm ngoái, một sự đảo ngược của năm 2013 khi doanh số bán hàng đã giảm 2,5% so với năm trước đó.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)