Ông Trần Mạnh Hùng (đứng) phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc VNPT. Người ngồi bên phải là ông Phạm Long Trận, Chủ tịch VNPT. Ảnh: Lê Anh Dũng (Vietnamnet.

Thông tin của phóng viên Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn cho hay, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT đương nhiệm sẽ về nghỉ hưu theo chế độ trước 3 tháng. Ông Trận đã có đơn xin nghỉ hưu trước thời hạn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhiều khả năng người được giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) thay ông Phạm Long Trận sẽ là ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT. Trong thời gian trước mắt, ông Hùng sẽ kiêm nhiệm Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc VNPT.

Trước lúc nghỉ hưu, ông Phạm Long Trận có hơn 33 năm gắn bó với VNPT. Ông Phạm Long Trận (sinh ngày 3/2/1955 tại Điện Bàn, Quảng Nam), bắt đầu công tác trong ngành bưu điện vào ngày 25/11/1981 và trải qua nhiều chức vụ quan trọng như Giám đốc VTN, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam. Tháng 3/2010, ông Phạm Long Trận được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) kiêm Bí thư Đảng ủy VNPT.

Ông Trần Mạnh Hùng sinh năm 1959 và bắt đầu làm việc tại VNPT từ năm 1981. Ông Trần Mạnh Hùng đã từng làm việc tại Công ty Viễn thông Quốc tế, Ban Viễn thông của VNPT và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc VNPT năm 1999. Đến năm 2007, VNPT thay đổi mô hình tổ chức thì ông Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên của VNPT và Giám đốc Viễn thông Hà Nội.

Ông Trần Mạnh Hùng được đánh giá là một trong những gương mặt xuất sắc nhất của VNPT và được giới truyền thông nhận định là con người có tính cách cởi mở và có tầm nhìn. Ông Trần Mạnh Hùng cũng được các đối thủ của VNPT đánh giá cao và được xem là người có vai trò chủ chốt, có những quyết sách sáng suốt trong việc đẩy nhanh tái cơ cấu VNPT.

Ngày 6/8/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son trao Quyết định số 964/QĐ-BTTTT giao ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.

Theo Baodautu.




Bình luận

  • TTCN (0)