Xiaomi sẽ tiếp tục được bán một số mẫu smartphone dùng bộ xử lí Qualcomm tại Ấn Độ đến hết ngày 8/1/2015.

Như đã đưa tin, tòa án tối cao Delhi cách đây không lâu đã yêu cầu Xiaomi ngừng việc kinh doanh, quảng cáo và nhập khẩu điện thoại của nhà sản xuất này vào thị trường Ấn Độ. Nguyên nhân dẫn đến yêu cầu gay gắt này chính là vì Xiaomi đã vi phạm một số bằng sáng chế tiêu chuẩn của Ericsson, theo GSMArena.

Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật mới nhất cũng từ GSMArena, phán quyết từ tòa án tối cao Delhi không cấm hoàn toàn mọi hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất Trung Quốc này.

Theo đó, Xiaomi sẽ vẫn có thể tiếp tục nhập khẩu và bán một số mẫu smartphone tại Ấn Độ từ thời điểm hiện tại cho đến hết ngày 8/1/2015.

Các mẫu smartphone mà Xiaomi vẫn được phép bán nói trên bao gồm những sản phẩm sử dụng bộ xử lí của Qualcomm như Mi 3, Redmi 1S và Redmi Note 4G. Trong số 3 sản phẩm này, Redmi Note 4G là chiếc smartphone mới vừa được hãng này tung ra thị trường hồi tháng 8/2014. Riêng mẫu Redmi Note từng được Xiaomi giới thiệu trước bản Redmi Note 4G sẽ không được tiếp tục bán tại Ấn Độ vì trang bị bộ xử lí MediaTek.

Được biết, Xiaomi sau 4 năm thành lập đã nhanh chóng chiếm giữ vị trí top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Tại quê nhà Trung Quốc, Xiaomi cũng là nhà cung cấp smartphone lớn nhất với 70 triệu người dùng.

Trong Q3/2014, thị phần Xiaomi tại Trung Quốc đã lên đến 30,3%, vượt xa Samsung với chỉ 18,4%, chấm dứt thời kì thống trị khá dài của người khổng lồ điện tử Hàn Quốc tại Trung Quốc.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)