Theo số liệu nghiên cứu mới nhất vừa được Gartner thông báo, trong Q3/2014, Samsung nắm giữ 24,4% thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu, giảm mạnh so với tỉ lệ 32% của một năm trước đó.

Cụ thể, trong Q3 vừa qua, Samsung đã bán được 73,2 triệu chiếc smartphone trên thị trường toàn cầu, trong khi đó, vào thời điểm Q3/2013, công ty đã tiêu thụ được 80,4 triệu chiếc điện thoại thông minh.

Số liệu từ Gartner cho biết thêm, Apple là một trong những thương hiệu thành công trong Q3 vừa qua với doanh số bán iPhone tăng từ 30,3 triệu chiếc ở cùng thời điểm năm ngoái lên 38,2 triệu chiếc trong năm này.

Ngoài ra, hai tên tuổi công nghệ lớn của Trung Quốc là Huawei và Xiaomi cũng đánh dấu bước nhảy vọt về doanh số bán smartphone trong Q3/2014. Huawei đã đánh dấu doanh số bán hàng tăng kỉ lục khi bán được 16 triệu smartphone, tăng gần 4 lần so với cùng kì năm trước (4,3 triệu chiếc). Xiaomi cũng chứng tỏ sức mạnh của mình trên thị trường smartphone khi tiêu thụ được 15,8 triệu trong thời gian trên, tăng mạnh so với con số 3,6 triệu chiếc điện thoại được bán ra một năm trước đó.

Với những con số thống kê vừa được Gartner đưa ra, giới quan sát thị trường đặt ra câu hỏi: Liệu Samsung sẽ duy trì được ngôi vương trong bao lâu khi thị phần của công ty trên thị trường smartphone liên tục giảm mạnh? Trong khi đó, các thương hiệu smartphone đến từ các công ty Trung Quốc với thiết kế đẹp, mức giá hấp dẫn ngày càng phát triển và thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Trước đó, thông tin trên tờ The Guardian cho biết, ông Robert Yi, Giám đốc phụ trách mối quan hệ đầu tư của Samsung thừa nhận, phản ứng của công ty trước những thay đổi của thị trường chưa đủ nhanh nhạy. Vì thế, trong thời gian tới, Samsung đang lên kế hoạch cải tổ chiến lược smartphone của hãng nhằm tìm kiếm hoạt động “hiệu quả” hơn.

Giới quan sát thị trường cho biết, họ chưa thế dự đoán được kế hoạch cải tổ của Samsung là gì, có thể là việc Samsung sẽ sản xuất một số thiết bị cầm tay giá cả “dễ chịu hơn” nhưng thiết kế bên ngoài trông vẫn khá cao cấp nhằm cạnh tranh với sản phẩm của các đối thủ như Xiaomi và các đối thủ giá rẻ khác tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)