Tất cả sản phẩm Apple sẽ chính thức không được bán tại Nga vì sự tuột giá khủng khiếp của đồng rúp so với đồng USD.

Theo CNET, bởi Apple không vận hành các cửa hàng bán lẻ tại Nga nên thông báo vừa được đại gia công nghệ Mỹ đưa ra cũng đồng nghĩa với việc tất cả sản phẩm "quả táo" chính hãng sẽ chính thức nói lời tạm biệt với xứ sở bạch dương.

Hiện Apple vẫn chưa cho biết khi nào sẽ mở lại cửa hàng online tại Nga, theo tường thuật của trang tin công nghệ SlashGear.

Vào hôm thứ Ba 16/12, đồng rúp đã mất 20% giá trị so với đồng USD bất chấp nhiều nỗ lực kìm hãm đà sụt giảm của đồng rúp trong suốt thời gian vừa qua, bản tin trên Cnet cho biết.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, đại diện Apple cũng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng tại Nga vì sự bất tiện khi họ buộc phải đóng cửa hàng online tại quốc gia này.

Tờ Bloomberg cho biết, trong tháng 11 vừa qua, Apple đã phải tăng giá bán của mẫu điện thoại đình đám iPhone 6 thêm 25% và rõ ràng là sản phẩm Apple ngày càng trở nên đắt đỏ đối với khách hàng.

Trước đó, vào hôm 20/10, Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri khẳng định hãng có một chương trình dự phòng toàn diện đối với những thị trường bị ảnh hưởng bởi tỉ giá hối đoái, tuy nhiên chương trình này dường như đã không thể được áp dụng cho cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra tại Nga.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)