Đối với Dũng, đồ hoạ và máy tính đã luôn là niềm đam mê số một ngay từ khi còn nhỏ. Trước khi thành lập công ty chuyên về đồ hoạ 3D, chàng trai sinh năm 1988 này đã trải qua quãng thời gian sinh sống, học tập và làm việc tại Anh quốc cùng với bảng thành tích đáng khâm phục.

Nhận học bổng ngành đồ hoạ máy tính đại học Bournemouth, có nhiều sản phẩm được đăng trên tạp chí đồ hoạ kĩ thuật số hàng đầu thế giới Ballistic, hay được công ty kĩ xảo hàng đầu thế giới Double Negative trải thảm đỏ mời về làm việc chỉ là một phần nhỏ trong số những thành tích mà Dũng đạt được.

Làm việc trong những dự án đinh của Hollywood

Dũng chia sẻ, ngay từ nhỏ anh đã có sở thích về trò chơi điện tử và đặc biệt là truyện tranh Nhật Bản. Thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ cha, vốn là một kiến trúc sư, Dũng đã xác định với bản thân, đồ hoạ là niềm đam mê và cũng là sự nghiệp anh sẽ theo đuổi. Năm 2010, đề tài tốt nghiệp của Dũng đã nhận được giải thưởng dành cho bài tốt nghiệp xuất sắc nhất của Blue-Zoo, một studio phim hoạt hình giàu thành tích tại Anh quốc.

Năm 2011, Dũng tiếp tục giành giải nhất về tạo hình của cuộc thi CGSA. Và cũng chính nhờ chiến thắng này mà Double Negative, công ty kĩ xảo lớn nhất châu Âu đã mời Dũng về làm việc. Tại đây, Dũng được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp cũng như hiện đại bậc nhất thế giới. Những sản phẩm của Dũng đã tạo được tiếng vang lớn và xuất hiện ở hàng loạt những bộ phim hàng đầu Hollywood, như John Carter, Snow White and the Huntsman hay 007: Skyfall.

Quãng thời gian làm việc tại Double Negative mang lại tương đối nhiều thử thách đối với bản thân Dũng, cũng như bất kì ai tham gia vào các bộ phim Hollywood. Với nhiệm vụ nghệ sĩ tạo hình môi trường và nhân vật, công việc của Dũng được đánh giá tương đối khó, bởi không nhiều người có thể đạt được độ chính xác hay tính thẩm mĩ cho việc thiết kế tương tác giữa nhân vật, môi trường trong phim.

Sau 3 năm làm việc tại Double Negative, Dũng được The Color Club, một công ty quảng cáo của Đan Mạch, mời về làm giám đốc mĩ thuật tại Hà Nội. Nhận thấy đây là cơ hội để mình có thể học hỏi, làm bàn đạp cho những dự định lớn hơn trong tương lai, Dũng trở về nước và bắt đầu hành trình mới của bản thân.

Tham vọng có được một Pixar của Việt Nam

Dũng thành lập công ty chuyên về đồ hoạ hoạt hình 3D và outsource mô hình nhân vào 2013. Khách hàng chủ yếu của anh là các hãng game nước ngoài và doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế quảng cáo trong nước. Với danh tiếng của Dũng, ngay lập tức công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng, trở thành đối tác chiến lược với nhiều nhà sản xuất nổi tiếng như the Color Club hay eMobile.

Hiện công ty nhận được rất nhiều đơn đặt hàng gia công thiết kế nhân vật game của các studio nước ngoài. Dũng chia sẻ, việc thành lập doanh nghiệp phần nào giúp anh "thực hiện ước mơ đưa Việt Nam lên bản đồ của ngành đồ hoạ thế giới".

Dũng tự hào khi công ty của mình đã gây dựng được tiếng vang lớn trong cộng đồng thiết kế 3D thế giới, với plugin làm tóc (phần mở rộng cho kĩ thuật làm cho tóc của nhân vật tự nhiên, chuyển động đẹp) mang tên GMH2. Sản phẩm này được viết cho phần mềm Autodesk Maya 3D. Trên thực tế, làm tóc nhân vật trong phim 3D trông giống nhất so với thực tế, là một trong những vấn đề hóc búa bậc nhất cho giới thiết kế.

Plugin GMH2 đã giải quyết được nhiều vấn đề cho công việc làm tóc của giới thiết kế và nhận được nhiều khen ngợi trong cộng đồng. "Plugin này thực sự đã giúp tôi xử lí các thiết kế về tóc một cách đơn giản hơn rất nhiều bất chấp độ khó của công việc", là nhận xét về sản phẩm của Dũng từ Madina Chionidi - nghệ sĩ thiết kế làm việc tại hãng Electronic Art của Mỹ.

Dũng chia sẻ, anh chưa bao giờ muốn ngừng lại bất chấp những thành công đã đạt được. Hoài bão của anh là có được một đội ngũ hoàn chỉnh để có thể xây dựng được những bộ phim hoạt hình 3D "made in Việt Nam".

Lấy Pixar làm hình mẫu để vươn tới, Dũng tham vọng Việt Nam sẽ có được những sản phẩm gây được hiệu ứng trên toàn thế giới và gây được cảm hứng cho giới nghệ sĩ trẻ. "Với khả năng của mình, tôi tin Phùng Đình Dũng hoàn toàn có thể làm được những điều lớn lao cho 3D Việt Nam", anh Thanh Trúc, một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ nói.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)