Từng là quốc gia có lượng tìm kiếm từ khóa "sex" trên Google nhiều nhất thế giới trong năm 2009, nhưng vài năm qua, Việt Nam đã giảm thứ hạng đáng kể. Đến cuối năm 2014, Việt Nam hiện chỉ đứng thứ 8.

Cụ thể, với từ khóa "sex", 10 quốc gia có lượng tìm kiếm hàng đầu thế giới trong năm qua lần lượt là Sri Lanka, Ấn Độ, Bangladesh, Ethiopia, Papua New Guinea, Nepal, Đông Timor, Việt Nam, Pakistan, Bolivia. Dễ nhận thấy đây đều là những thị trường mới nổi khi mạng Internet bắt đầu có độ phủ rộng trên phần trăm dân số.

Ảnh
Biểu đồ thể hiện sự quan tâm của người dùng Internet Việt Nam đối với từ khóa "sex" từ năm 2009 đến 2014 cho thấy xu hướng giảm.

Tuy giảm về thứ hạng so với các quốc gia khác, nhưng số lượng tìm kiếm với từ khóa "sex" trên Google từ Việt Nam vẫn tăng so với các năm trước. Điều này phù hợp khi lượng thuê bao Internet trong nước ngày càng tăng và các thiết bị di động có thể online ngày càng rẻ.

Ảnh
Những tỉnh thành ở Việt Nam quan tâm nhất đến "sex"

Tính từ năm 2009 đến 2014, Thanh Hóa, Hà Nội, TP.HCM là ba thành phố có lượng tìm kiếm với từ khóa "sex" nhiều nhất trên cả nước. Trong top 10, các tỉnh thành phía Bắc và phía Nam chiếm đa số so với các tỉnh miền Trung.

Nếu dựa vào những chỉ mục tìm kiếm đang gia tăng trong vài năm qua, Google tạm kết luận rằng người dùng Internet Việt Nam đang chuyển dịch sự quan tâm từ "sex" sang các hiện tượng mạng xã hội (Lệ Rơi, Kenny Sang,...), các sự kiện thể thao lớn (World Cup, AFF Cup,...), các sản phẩm âm nhạc và các show truyền hình thực tế.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)