Ngày 17/12, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Rangu Salgame, Tổng Giám đốc Growth Venture Group, thuộc tập đoàn TATA Communication của Ấn Độ.

Các xu hướng về khủng hoảng an ninh, an toàn thông tin và cách thức đối phó là những vấn đề được Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và lãnh đạo TATA quan tâm. Ông Rangu Salgame cho biết, tập đoàn TATA rất mong muốn chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng, thực thi chính sách an toàn thông tin với Bộ TT&TT, đặc biệt là về an ninh mạng - một vấn đề đang được đánh giá là khó khăn, thách thức hàng đầu trên thế giới, do tỉ lệ cũng như quy mô các vụ tấn công mạng ngày càng gia tăng và nghiêm trọng. TATA từng trực tiếp tham gia hoạch định một số chính sách về an toàn, an ninh mạng tại Ấn Độ và Mỹ.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng chia sẻ rằng bảo mật, an toàn an ninh mạng là một trong những thách thức lớn nhất và là mối quan tâm hàng đầu của Bộ TT&TT. Việt Nam đang ưu tiên xây dựng và triển khai nhiều chính sách về bảo mật, an ninh mạng, các biện pháp đối phó với những vấn đề như tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), phát tán mã độc (malware)… Đó là những nguy cơ mà các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam đang phải đối mặt.

Mới đây, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) và tập đoàn Tata Communication đã có buổi lễ kí kết biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên. Buổi làm việc hôm nay cũng nhằm hợp thức hóa nội dung hợp tác giữa TATA và Bộ TT&TT cùng các đơn vị khác của Việt Nam.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)