BlackBerry Classic xuất hiện tại VN chỉ một ngày sau khi được giới thiệu. Ảnh: Huy Đức.

BlackBerry Classic có thiết kế nguyên khối với viền kim loại chắc chắn và phần nắp lưng bằng nhựa sần được bo tròn giúp ôm sát lòng bàn tay. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy bằng một tay để thao tác trên cả bàn phím cứng và màn hình cảm ứng.

Classic có màn hình vuông kích thước 3,5 inch độ phân giải HD 720 x 720 pixel nhỏ hơn nhiều Passport, nhưng có chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều so với model Q10 trước đây. Màu sắc được thể hiện một các trung thực, cảm ứng trên Classic cũng hoạt động mượt mà tương tự như trên Passport.

Điểm nhấn quan trọng nhất trên BlackBerry Classic là hệ thống bàn phím cứng tương tự như trên model Bold 9900. Khác với Q10, Q5 hay mới đây là Passport, những model cũng dùng hệ điều hành BB10, BlackBerry đã đem dãy phím chức năng trở lại Classic. Không cảm ứng như Passport, nhưng với phím điều hướng cảm ứng người dùng có trải nghiệm tương tự khi duyệt web, duyệt danh sách nội dung.

Ngoài ra, Classic còn là chiếc BlackBerry 10 đầu tiên đem trở lại khả năng sử dụng phím tắt trên bàn phím QWERTY, ưu điểm trên các mẫu BlackBerry truyền thống. Ví dụ, người dùng có thể nhấn và giữ B để vào trình duyệt, C để soạn tin nhắn... ngay từ màn hình chủ hay R đề trả lời thư, L để trả lời thư cho tất cả mọi người ... trong quản lí Hub... Các phím nghe gọi, menu, back cũng hỗ trợ nhiều chức năng mở rộng hơn.

Mặc dù có cấu hình ko cao khi chỉ được trang bị chip vi xử lí lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB nhưng Classic vẫn thực thi tốt các tác vụ mà không gặp tình trạng giật lag.

Camera sau độ phân giải 8 Mpx của BlackBerry Classic cho chất lượng hình chụp đẹp, hình ảnh sắc nét và tốc độ lấy nét nhanh và chính xác hơn tuy nhiên màu sắc trên hình rực hơn so với thực tế bên ngoài.

Tập ảnh: Mở hộp BlackBerry Classic đầu tiên tại Việt Nam (9 hình)

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)